รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดต่างประเทศของผู้ประกอบการ SMEs
ชื่อเรื่องรอง Strategies for Entrepreneur in SMEs to Enter AEC Markets
ชื่อผู้แต่ง
1.พงษ์สรรค์ ลีลาหงส์จุฬา
2.ลักคณา วรศิลป์ชัย
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การเป็นผู้ประกอบการ.
หัวเรื่องควบคุม
1.ผู้ประกอบการ
2.ธุรกิจขนาดย่อม -- การจัดการ.
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้นำเสนอกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Economy: AEC) ของผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งมีประเด็นสำคัญเริ่มตั้งแต่ ปัจจัยและส่วนผลักดันต่างๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จของผู้ประกอบการ SMEs ในการเข้าสู่ตลาด AEC ซึ่งมีรูปแบบกลยุทธ์การสู่ตลาด AEC ของผู้ประกอบการ SMEs ที่สำคัญ 4 กลยุทธ์ซึ่งประกอบด้วย กลยุทธ์ที่ 1 MODE ENTRY STRATEGY วิธีการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศมีดังนี้ การส่งออก การให้ลิขสิทธิ์ การให้สัมปทาน สัญญาในการผลิตนานาชาติ (GO International) ซึ่งประกอบด้วยการกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์หรือบริการ (Product / Service) ตลาด (Market) เทคโนโลยี(Technology) หน้าที่ (Functions) วิธีการเข้าสู่และการพัฒนา (Entry And Development Method)กลยุทธ์ที่ 3 กลยุทธ์การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน (Competitive Advantage Strategy )ที่กล่าวถึงคือกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง(Differentiation Strategy) กลยุทธ์ที่ 4 นวัตกรรมที่กล่าวคือ นวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์ (Product Innovation) นวัตกรรมทางด้านการตลาด(Market Innovation) และนวัตกรรมขบวนการทางเทคโนโลยี (Technological Process Innovation)
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 32
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 95-102
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)