รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง โปรแกรมสะสมไมล์-นวัตกรรมสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้า
ชื่อเรื่องรอง Experiential innovation
ชื่อผู้แต่ง
1.พันธุมดี เกตุวันดี
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การส่งเสริมการขาย
2.การสร้างสรรค์ทางธุรกิจ
3.สายการบิน -- นวัตกรรมทางเทคโนโลยี
4. โปรแกรมสะสมไมล์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ โปรแกรมสะสมไมล์ ถือกำเนิดในปี 1981 โดยสายการบิน American airlines เริ่มต้นจากการเป็นโปรแกรมส่งเสริมการขายที่ตอบแทนความจงรักภักดีของนักเดินทาง พัฒนาจนกลายมาเป็นเครื่องมือในการสร้างประสบการณ์ที่นักเดินทางให้และเห็นคุณค่านักเดินทางไม่เพียงแลกไมล์เพื่อบินฟรีหรือเพื่อห้องพักฟรีเท่านั้น แต่ยังสามารถเลือกรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ทั้งที่เกี่ยวกับการเดินทางและไม่เกี่ยวข้อง "ไมล์" ในวันนี้จึงกลายเป็น "เงินสกุลใหม่" ที่มีอัตราแลกเปลี่ยนและผลตอบแทนที่แตกต่างกันไปแล้วแต่สายการบิน ในการทำให้ไมล์ของตนมี "สภาพคล่อง" สายการบินต่างแข่งขันกันเพื่อทำให้การแลกใช้ไมล์และวิธีการสะสมไมล์มีความหลากหลายขึ้น เมื่อสิทธิประโยชน์ในการแลกไมล์ไม่ได้จำกัดอยู่แต่กับการบินเท่านั้น ลูกค้าก็สามารถสะสมไมล์ได้โดยที่ไม่ต้องบิน การจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรเครดิตกลายเป็นจำนวนไมล์สะสม ผลประโยชน์ที่สายการบินได้รับคือการขายไมล์ให้กับบริษัทบัตรเครดิต จะเห็นได้ว่าโปรแกรมสะสมไมล์ได้ให้คุณอเนกอนันต์ทั้งต่อลูกค้าในฐานะของการเป็นประสบการณ์ที่ให้คุณค่ากับการเดินทาง และต่อสายการบินในฐานะธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับสายการบิน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 32
ฉบับที่ 124
หน้าที่ 78 - 83
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)