รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Capturing dimensions of corporate brand identity from diachronic, synchromnic, and panchronic viewpoints
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | Suppakorn Pattaratanakun |
2. | Wilert Puriwat |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | อัตลักษณ์ขององค์กร |
2. | อัตลักษณ์แบรนด์องค์กร |
3. | อัตลักษณ์ของบริษัท |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
2. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้มุ่งเน้นศึกษาพื้นฐานสำคัญของแนวคิดการสร้างแบรนด์ภายใจองค์กร นั่นคือการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความแตกต่างหลากหลายขององค์ความรู้ในสาขาวิชาดังกล่าว เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีการวิเคราะห์ที่อาศัยหลักทางวิชาการในการชี้นำว่าแนวทางใดเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการสร้างคุณลักษณะเฉพาะขององค์กร ในเบื้องต้นคณะผู้ศึกษาพบว่าแนวทางการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรมีจำนวนสามแนวทางหลัก เมื่อทำการวิเคราะห์หาช่องว่างของแนวทางการศึกษาดังกล่าวก็พบว่าไม่มีแนวทางหลักใดที่ถือว่าเป็นแนวทางการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรที่ดีที่สุด ดังนั้นการศึกษาเรืื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรควรใช้มุมมองอย่างหลากหลายและบูรณาการเข้าด้วยกัน นอกจากนั้นแนวคิดเรื่ององคภาพทางสังควัตถุของโอลิคาวสกี้และแนวคิดปรากฎการณ์วิทยาเชิงสัมพันธ์ของบูร์ดิเยอได้ถูกนำเสนอขึ้นเพื่อขยายมุมมองของการศึกษาเรื่องคุณลักษณะเฉพาะขององค์กรด้วย
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)