รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
ผลการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยมต่อความเข้มแข็งอดทนของนิสิตหญิงชั้นปีที่1 ในหอพักประจำมหาวิทยาลัย
|
ชื่อเรื่องรอง |
THE EFFECTS OF COGNITIVE BEHAVIOR THEORY GROUP COUNSELING ON HARDINESS OF FIRST-YEAR FEMALE STUDENTS IN UNIVERSITY’S DORMITORIES
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | อรสา เอี่ยมรัศมีโชติ |
2. | ดลดาว ปูรณานนท์ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | ทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยม |
2. | การให้การปรึกษา |
3. | ความเข้มแข็งอดทน |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยทดลอง มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยมตาอความเข้มข้นอดทนของนิสิตหญิงชั้นปีที่1 ในหอพักประจำมหาวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างคือนิสติชั้นปีที่1 ที่มีคะแนแนแบบสำรวจความเข้มแข็ง อดทนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่69 คะแนนจำนวน 16คน สอบถามความสมัครใจ แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ8 คน เครื่งมือ ที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแบบสำรวจความเข้มแข็งอดทน และการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎี พฤติกรรม ปัญญานิยม ผลการวิจัยพบว่าระยะก่อนการทดลองคะแนนความเข้มแข็งอดทนของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมมีคะแนนไม่ต่างกันและและในระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผล มีคะแนนความเข้มแข็งอดทนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)