รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ผลการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยมต่อความเข้มแข็งอดทนของนิสิตหญิงชั้นปีที่1 ในหอพักประจำมหาวิทยาลัย
ชื่อเรื่องรอง THE EFFECTS OF COGNITIVE BEHAVIOR THEORY GROUP COUNSELING ON HARDINESS OF FIRST-YEAR FEMALE STUDENTS IN UNIVERSITY’S DORMITORIES
ชื่อผู้แต่ง
1.อรสา เอี่ยมรัศมีโชติ
2.ดลดาว ปูรณานนท์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยม
2.การให้การปรึกษา
3.ความเข้มแข็งอดทน
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยทดลอง มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยมตาอความเข้มข้นอดทนของนิสิตหญิงชั้นปีที่1 ในหอพักประจำมหาวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างคือนิสติชั้นปีที่1 ที่มีคะแนแนแบบสำรวจความเข้มแข็ง อดทนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่69 คะแนนจำนวน 16คน สอบถามความสมัครใจ แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ8 คน เครื่งมือ ที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแบบสำรวจความเข้มแข็งอดทน และการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎี พฤติกรรม ปัญญานิยม ผลการวิจัยพบว่าระยะก่อนการทดลองคะแนนความเข้มแข็งอดทนของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมมีคะแนนไม่ต่างกันและและในระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผล มีคะแนนความเข้มแข็งอดทนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม
ปีที่ 10
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 46
ปีพิมพ์ 2557
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-2693
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)