รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 ที่เรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่องพลเมืองดี โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง
ชื่อเรื่องรอง The construction of learning package to develop the ethics of matthayomsuksa iv students on good citizenship topic by using constructivism theory
ชื่อผู้แต่ง
1.นารีลักษณ์ ธีระวัฒนะชาติ
2.สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
2.คุณธรรม จริยธรรม
3.รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตัวเอง
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้าง ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัมนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนช้นมัธยมศึกษาปีที่4 ที่เรียนวิชาสังคมมศึกษาเรื่อง พลเมือง ดี โดยใช้รูปแบบ การเรียนการสอนตามแนวทฤษฎี การสร้างองค์ความรู้ ด้วยตนเอง ให้ได้ประสิทธฺภาพตามเกณฑ์ มาตรฐาน80 /80 2 )เปรียบเทียบคุณะรรม จริยะรรมก่อนเรียนและหลังเรียน และ3 ) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยม ศึกษา ปีที่4/5 โรงเรียนชล กันยานุกูล ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนห้องเรียน จำนวนนักเรียน 48 คน ซึ่ง ได้มาโดยการสุ่มแบบสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ การเรียนการสอน ตามแนวทฤษฎี การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง แบบสังเกตคุรธรรม จริยธรรม แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา วิเคราะห์ ข้อมูล โดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และt-test dependent ผลการวิจัยพบว่า 1.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตัวเอง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน(E1E2)=83.10/81.15 2.คุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้รูปแบบการเรียนสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ.01 3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่องพลเมือง โดยใช้รุปแบบการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองคืความรู้ด้วยตนเอง หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม
ปีที่ 10
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 35
ปีพิมพ์ 2557
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-2693
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)