รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
แรงจูงใจ และทัศนคติด้านผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลต่อ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อถุงผ้าในเขตกรุงเทพมหานคร
|
ชื่อเรื่องรอง |
Motivation and Attitude on Products Affecting Buying Decision Behavior on Eco Bag in Bangkok Metropolitan Area
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | ทัศนคติด้านผลิตภัณฑ์ |
2. | รูปแบบการดำเนินชีวิต |
3. | แรงจุงใจ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาข้อมูลส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อถุงผ้า ศึกษาทัศนคติต่อถุงผ้าในด้านผลิตภัณฑ์ รูปแบบการดำเนินชีวิต แรงจูงใจของผู้บริโภคและแนวโน้มการซื้อถุงผ้า กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อถุงผ้า มีกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด400 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุต่ำกว่าหรือเท่ากับ 30 ปีมีสถานภาพสมรสโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรีเป็นส่วนใหญ่ มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 - 20,000 บาท มีช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนในการซื้อ มักใช้ถุงผ้าใส่ของใช้ส่วนตัว บุคคลที่มีอิทธิพลคือ ตนเองมีแหล่งการรับรู้ข่าวสารคือ โทรทัศน์มีถุงผ้าโดยเฉลี่ยประมาณ 5 ใบ ความถี่ในการใช้ในแต่ละเดือนเท่ากับ 12 ครั้ง ความถี่ในการซื้อในรอบปีเท่ากับ 2 ครั้ง และมีค่าใช้จ่ายในการซื้อต่อปีเท่ากับ242 บาท เพศ อายุ และอาชีพ มีผลต่อจำนวนครั้งที่ใช้ถุงผ้าในแต ่ละเดือน เพศ มีผลต่อเหตุผลในการเลือกซื้อหรือใช้ถุงผ้าทัศนคติต่อถุงผ้าในด้านผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์กับจำนวนครั้งที่ใช้ถุงผ้าในแต่ละเดือน รูปแบบการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับกิจกรรมมีความสัมพันธ์กับจำนวนครั้งที่ใช้ถุงผ้าในแต่ละเดือน และด้านจำนวนครั้งในรอบปีที่ซื้อถุงผ้า รูปแบบการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับความสนใจมีความสัมพันธ์กับจำนวนครั้งที่ใช้ถุงผ้าในแต่ละเดือนแรงจูงใจของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับจำนวนครั้งที่ใช้ถุงผ้าในแต่ละเดือน และแนวโน้มการซื้อถุงผ้ามีความสัมพันธ์กับจำนวนครั้งที่ใช้ถุงผ้าในแต่ละเดือนและด้านจำนวนครั้งในรอบปีที่ซื้อถุงผ้า
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)