รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ฺBarcelona: Creative City
ชื่อเรื่องรอง ฺBarcelona: Creative City บาร์เซโลน่า เมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์
ชื่อผู้แต่ง
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.Creative City
2.บาร์เซโลน่า เมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์
3.Barcelona
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในยุคปัจจุบันไม่เฉพาะแต่วงการธุรกิจที่มีการสร้างจุดขายและภาพลักษณ์เพื่อให้ธุรกิจของตนอยู่รอดและมีการพัฒนา แม้กระทั่ง “เมือง” ต่างๆ บนโลกก็ใช้การสร้างเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แตกต่างกันไปเพื่อดึงดูดผู้คน เม็ดเงิน การลงทุน และการพัฒนาใน ประเทศหรือเมืองนั้นๆ บางเมืองมีจุดเด่นในเรื่องการรักษาสภาพแวดล้อม (Green Environment) เช่นเมืองโคเปนเฮเกน(Copenhagen) สตอคโฮล์ม(Stockholm) ออสโล(Oslo) บางเมืองก็โดดเด่นทางด้านธุรกิจ การเงิน ธนาคารและเป็นแหล่งระดมทุนที่สำคัญของโลก เช่น นิวยอร์ก (New York) ฮ่องกง (Hong Kong) สิงคโปร์(Singapore) บางเมืองใช้จุดขายในเรื่องของการเป็นธุรกิจบันเทิงครบวงจร เช่น ลาสเวกัส (Las Vegas) แต่ในด้านของศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์แล้ว มีหลายเมืองที่มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการที่จะพัฒนา เมืองไปให้มีความโดดเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์ เช่น เมืองโทรอนโต(Toronto) ดับบลิน(Dublin) บาร์เซโลน่า (Barcelona) และ อัมสเตอร์ดัม(Amsterdam) เป็นต้น บาร์เซโลน่าจัดเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีความโดดเด่นทางด้านสถาปัตยกรรม ศิลปวัฒนธรรม ที่สร้างสีสันแห่งจินตนาการและความ คิดสร้างสรรค์ให้กับโลก และเพื่อที่จะผลักดันเศรษฐกิจของเมืองและเสริมสร้างให้ประเทศสเปนแข็งแกร่งขึ้น นโยบายของการเป็นเมือง แห่งความคิดสร้างสรรค์(Creative City) ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาใช้เป็นแนวนโยบายปฏิรูปหลักของเมืองอย่างจริงจัง บาร์เซโลน่าจึงจัดได้ว่า เป็นอีกเมืองหนึ่งของโลกที่น่าจับตามองในแง่ของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของเมืองให้สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy)
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร นักบริหาร
ปีที่ 30
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 39-45
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)