รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การพัฒนาแนวคิดและมาตรวัดต้นแบบตราสินค้าวีรบุรุษในเชิงการสื่อสารการตลาด
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | อริชัย อรรคอุดม |
2. | สราวุธ อนันตชาติ |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การสื่อสารการตลาด |
2. | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- วิจัย |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามาตรวัดในการศึกษาต้นแบบตราสินค้า รวมถึงพัฒนามาตรวัดต้นแบบตราสินค้าในบริบทสังคมไทย โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพในการศึกษาแนวคิดภาพต้นแบบจากการสัมภาษณ์ผู้เชียวชาญร่วมกับการวิเคราะห์เอกสารประเภทวรรณคดีและงานวิจัย และใช้การวิจัยเชิงสำรวจเพื่อศึกษาผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครเพื่อทดสอบมาตรวัดต้นแบบตราสินค้า ผลการวิจัยพบว่า ต้นแบบตราสินค้าวีรบุรุษของไทย มีบุคลิกภาพแบบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กล้าหาญ มีประสิทธิภาพ มีคุณธรรมอ่อนโยน และจิตใจแข็งแกร่ง ซึ่งนักการตลาดสามารถนำบุคลิกภาพของต้นแบบตราสอนค้าที่ได้นี้มาใช้สร้างให้ตราสินค้ามีมิติ สามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิผล
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)