รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การข้ามพ้นสื่อ (Tranmedia) : การข้ามพ้นเทคโนโลยีไปสู่ปรัชญาการสื่อสารแบบมีส่วนร่วม
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | Transmedia |
2. | การสื่อสารแบบมีส่วนร่วม |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การข้ามพ้นเทคโนโลยีสู่ปรัชญาการสื่อสาร |
2. | การบริโภคการสื่อสารของคนรุ่นใหม่ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
"การข้ามพ้นสื่อ" ถือเป็นแนวคิดใหม่ในแวดวงการสื่อสาร แต่ในช่วง 5-6 ปีมานี้ กลายเป็นแนวคิดที่ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ผลิตสื่อด้วยเพราะมองเห็นว่าเป็นรูปแบบการสื่อสารที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคสื่อของคนรุ่นใหม่ และหากว่าผ่านการออกแบบสารอย่างดี จะทำให้เรื่องเล่านั้นมีพลังอย่างมาก บทความนี้มุ่งทบทวนและวิเคราะห์ถึงปรัชญาของแนวคิดดังกล่าว ที่มีเป้าหมายไปสู่การสร้างสังคมพลเมือง มากกว่าเพียงแค่เป็นเครื่องมือทางการตลาด
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)