รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Towards diffusion of innovations: conceptual commonalities and contradictions
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Suppakron Pattaratanakun
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การแพร่กระจายนวัตกรรม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้มุ่งเน้นการขยายขอบเขตองค์ความรู้ด้านการแพร่กระจายนวัตกรรมผ่านทฤษฏีสามด้าน คือ ทฤษฎีฐานทรัพยากรขององค์กร มุมมองของลูกค้าที่มีต่อการแพร่กระจายนวัตกรรม และรูปแบบความสัมพันธ์เชิงเหตุผลระหว่างมุมมองทั้งสอง การปริทัศน์วรรณกรรมจากสหสาขาวิชานำมาซึ่งการขยายคุณลักษณะที่ส่งเสริมการแพร่กระจายของนวัตกรรม กล่าวโดยเจาะจงคือ บทความนี้เสนอแนะว่าคุณลักษณะด้านความโดดเด่นกว่าและการแยกส่วนได้ของนวัตกรรมควรปรับเปลี่ยนเป็นคุณประโยชน์ที่สูงกว่า และการลดความเสี่ยงในการใช้นวัตกรรมซึ่งเข้ากับแนวคิดมุมมองของลูกค้ามากกว่านอกจากคุณลักษณะของนวัตกรรมแล้ว บทความนี้ยังนำเสนอว่าลักษณะภายใจองค์กรสามด้าน ได้แก่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิผล โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์กร และความสามารถขององค์กรในการบูรณาการและแลกเปลี่ยนทรัพยากรก็เป็นปัจจัยนำไปสู่การแพร่กระจายนวัตกรรม นอกจากนี้บทความยังได้นำเสนอโมเดลเชิงแนวคิดจากผลการศึกษาดังกล่าวด้วย
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ปีที่ 34
ฉบับที่ 132
หน้าที่ 68 - 84
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการวารสารจุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-6564
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)