รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Innovation analysis for business productivity
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.Inpong Luanglath
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การวัดเปรียบเทียบสมรรถนะเกณฑ์มาตรฐาน
2.นวัตกรรม
3.ช่วงความเชื่อมั่น
4.สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์
5.การทดสอบสอบหาค่าผิดปกติ
6.การทดสอบกลุ่มตัวอย่าง
7.การทดสอบการแจกแจงแบบปกติ
8.การทดสอบการแจกแจงแบบปกติ
หัวเรื่องควบคุม
1.การแจกแจง -- ความน่าจะเป็น
คำอธิบาย / บทคัดย่อ วัตถุประสงค์ของบทความนี้ คือ การนำเสนอวิธีการพิสูจน์และวิเคราะห์นวัตกรรมใหม่โดยการใช้วิธีการวิเคราะห์ทางสถิติเป็นเครื่องมือ นวัตกรรมใหม่ ถูกนิยามโดยใช้ช่วงความเชื่อมั่นความหนาแน่นของการแจกแจงความน่าจะเป็นแบบปกติในระยะ μ±2σ=0.95 และกำหนดให้ความหนาแน่นของการแจกแจงความน่าจะเป็นนอกระยะ คือ ±α=0.05 เป็นระยะการวิเคราะห์นวัตกรรมใหม่ ทั้งนี้ ความหนาแน่นของการแจกแจงความน่าจะเป็นช่วงบน คือ +α=0.025 และช่วงล่างคือ -α= -0.025 ของเส้นโค้งรูประฆัง ซึ่งเป็นขอบเขตในการสนับสนุนว่ามีนวัตกรรมใหม่เกิดขึ้น การพิสูจน์นวัตกรรมใหม่สามารถกระทำได้โดยการเปรียบเทียบความแตกต่างจากค่าเฉลี่ย ของปริมาณผลิตผลภายในองค์กรโดยใช้ปริมาณผลิตผลของอุตสาหกรรมเป็นตัวเลขอ้างอิง นวัตกรรมใหม่ยังสามารถพิสูจน์ได้เมื่อไม่มีจุดอ้างอิงจากภายนอก โดยใช้วิธีการทดสอบค่าแตกต่างระหว่างตัวแปรน้อยที่สุดกับตัวแปรมากที่สุดของ Dixon
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารนักบริหาร
ปีที่ 34
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 23 - 39
ปีพิมพ์ 2557
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-4960
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)