รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Customization กับการตลาดแบบโดนใจลูกค้า
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การตลาด |
2. | พฤติกรรมผู้บริโภค |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การตลาดสมัยใหม่พยายามที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคลมากขึ้นทุกที เดี๋ยวนี้จึงเห็นพนักงานร้านสุกี้มีคอมพิวเตอร์มือถืออยู่ในมือที่ช่วยในการปฏิบัติงานปกติในร้าน ขณะเดียวกันในอนาคตก็สามารถจะพัฒนาไปสู่การสร้างฐานข้อมูลจากลูกค้าที่ทำให้รู้จักว่าลูกค้าคนไหนชอบรับประทานอะไร มีพฤติกรรมแบบไหน เคยมีข้อร้องเรียนอะไร จะได้ตอบสนองได้ถูกใจก่อนที่ลูกค้าจะเอ่ยปากร้องขอเสียอีก เช่นเดียวกับซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังที่ให้ลูกค้าเอาบัตรสมาชิกเสียบเข้าเครื่องเพื่อพิมพ์รายการจับจ่ายและรายการสินค้าที่ทางร้านแนะนำออกมา เป็นรายการสินค้าที่เลือกแล้ว จากการวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าที่เก็บเอาไว้ทำให้อ่านออกว่าลูกค้ารายนั้นมีพฤติกรรมในการจับจ่ายอย่างไร การตลาดแบบเจาะลูกค้ารายคนด้วยข้อเสนอที่โดนใจ หรือ Customization เป็นแนวโน้มใหม่ที่จะพบเห็นได้มากขึ้นในแทบธุรกิจ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)