รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Customization กับการตลาดแบบโดนใจลูกค้า
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.วิทยา ด่านธำรงกูล
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การตลาด
2.พฤติกรรมผู้บริโภค
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การตลาดสมัยใหม่พยายามที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นรายบุคคลมากขึ้นทุกที เดี๋ยวนี้จึงเห็นพนักงานร้านสุกี้มีคอมพิวเตอร์มือถืออยู่ในมือที่ช่วยในการปฏิบัติงานปกติในร้าน ขณะเดียวกันในอนาคตก็สามารถจะพัฒนาไปสู่การสร้างฐานข้อมูลจากลูกค้าที่ทำให้รู้จักว่าลูกค้าคนไหนชอบรับประทานอะไร มีพฤติกรรมแบบไหน เคยมีข้อร้องเรียนอะไร จะได้ตอบสนองได้ถูกใจก่อนที่ลูกค้าจะเอ่ยปากร้องขอเสียอีก เช่นเดียวกับซุปเปอร์มาร์เก็ตชื่อดังที่ให้ลูกค้าเอาบัตรสมาชิกเสียบเข้าเครื่องเพื่อพิมพ์รายการจับจ่ายและรายการสินค้าที่ทางร้านแนะนำออกมา เป็นรายการสินค้าที่เลือกแล้ว จากการวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าที่เก็บเอาไว้ทำให้อ่านออกว่าลูกค้ารายนั้นมีพฤติกรรมในการจับจ่ายอย่างไร การตลาดแบบเจาะลูกค้ารายคนด้วยข้อเสนอที่โดนใจ หรือ Customization เป็นแนวโน้มใหม่ที่จะพบเห็นได้มากขึ้นในแทบธุรกิจ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 29
ฉบับที่ 110
หน้าที่ 7 - 9
ปีพิมพ์ 2549
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)