รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง อิทธิพลเชิงสาเหตุของภาพพจน์ร้านค้าปลีกต่อการตั้งใจซื้อ
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.สืบชาติ อันทะไชย
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ร้านค้าปลีก -- การจัดการ
2.ร้านค้าปลีก -- การตลาด
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี่มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบอิทธิพลเชิงสาเหตุของภาพพจน์ร้านค้าปลีกที่มีต่อการตั้งใจซื้อของผู้บริโภค การทบทวนเอกสารพบว่าภาพพจน์ร้านค้าปลีกมีองค์ประกอบ 5 ประการ ได้แก่ คุณภาพสินค้า คุณภาพการบริการ บรรยากาศร้านค้า ชั้นทางเศรษฐกิจสังคม และการตั้งใจซื้อสินค้า การวิจัยครั้งนี้เป็นเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 362 ตัวอย่าง การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบจำลองสมการเชิงโครงสร้างประเมินความเที่ยงตรงของโครงสร้าง ด้านการลู่เข้ากัน การจำแนก การศึกษาพบว่า แบบจำลองภาพพจน์ของร้านค้าปลีกมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ นอกจากนั้นยังพบว่า การรับรู้คุณภาพการบริการร้านค้า ปลีกของผู้บริโภคร้านค้าปลีกของผู้บริโภคมีอิทธิพลเชิงสาเหตุต่อความตั้งใจซื้อ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 31
ฉบับที่ 120
หน้าที่ 9 - 29
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)