รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
อิทธิพลเชิงสาเหตุของภาพพจน์ร้านค้าปลีกต่อการตั้งใจซื้อ
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | ร้านค้าปลีก -- การจัดการ |
2. | ร้านค้าปลีก -- การตลาด |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การศึกษาครั้งนี่มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบอิทธิพลเชิงสาเหตุของภาพพจน์ร้านค้าปลีกที่มีต่อการตั้งใจซื้อของผู้บริโภค การทบทวนเอกสารพบว่าภาพพจน์ร้านค้าปลีกมีองค์ประกอบ 5 ประการ ได้แก่ คุณภาพสินค้า คุณภาพการบริการ บรรยากาศร้านค้า ชั้นทางเศรษฐกิจสังคม และการตั้งใจซื้อสินค้า การวิจัยครั้งนี้เป็นเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 362 ตัวอย่าง การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบจำลองสมการเชิงโครงสร้างประเมินความเที่ยงตรงของโครงสร้าง ด้านการลู่เข้ากัน การจำแนก การศึกษาพบว่า แบบจำลองภาพพจน์ของร้านค้าปลีกมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ นอกจากนั้นยังพบว่า การรับรู้คุณภาพการบริการร้านค้า ปลีกของผู้บริโภคร้านค้าปลีกของผู้บริโภคมีอิทธิพลเชิงสาเหตุต่อความตั้งใจซื้อ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)