รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การตลาดสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ยุคใหม่
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | บริการทางการแพทย์ |
2. | บุคลากรทางการแพทย์ |
3. | พฤติกรรมผู้บริโภค |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ในปัจจุบันเศรษฐกิจของโลกมีรากฐานส่วนใหญ่มาจากส่วนของงารบริการ โดยงานในด้านการบริการทางสุขภาพและสาธารณสุขทั่วโลกมีแนวโน้มที่เติบโตไปได้อีกมากตามแนวโน้มความต้องการที่เพิ่มขึ้นของประชากรโลกและการเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงในงานบริการ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างมากทั้งด้านต่างๆ ดังนั้นบุคลากรที่ให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขจึงมีความจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้อการของผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้เพราะบุคลากรทางการแพทย์นอกจากจะเป็นผู้ให้บริการแล้วยังต้องมีบทบาทเป็นนักการตลาดอีกด้วยโดยการประยุกต์ใช้การตลาดเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อบริการของลูกค้า ด้วยการเพิ่มข่าวสารข้อมูลที่ลูกค้าต้องการรับรู้ การเพิ่มความสามารถในการควบคุมของลูกค้า การลดความเสี่ยงของลูกค้าที่อาจเกิดขึ้นหลักฐานทางกายภาพของงานบริการสำหรับงานบริการนั้นคุณภาพนับเป็นหัวใจสำคัญที่ลูกค้าให้ความคาดหวังอย่างมาก โดยคุณภาพของงานบริการประกอบด้วย ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าการรับรองเพื่อสร้างความมั่นใจ ความเห็นอกเห็นใจ และสิ่งที่จับต้องได้ของงานบริการทั้งหมด ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์สามารถ นำความรู้นี้ไปใช้เพื่อการบริการที่ดีขึ้นให้กับประชาชน
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)