รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การตลาดสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ยุคใหม่
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.บริการทางการแพทย์
2.บุคลากรทางการแพทย์
3.พฤติกรรมผู้บริโภค
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ในปัจจุบันเศรษฐกิจของโลกมีรากฐานส่วนใหญ่มาจากส่วนของงารบริการ โดยงานในด้านการบริการทางสุขภาพและสาธารณสุขทั่วโลกมีแนวโน้มที่เติบโตไปได้อีกมากตามแนวโน้มความต้องการที่เพิ่มขึ้นของประชากรโลกและการเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงในงานบริการ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตอย่างมากทั้งด้านต่างๆ ดังนั้นบุคลากรที่ให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขจึงมีความจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้อการของผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้เพราะบุคลากรทางการแพทย์นอกจากจะเป็นผู้ให้บริการแล้วยังต้องมีบทบาทเป็นนักการตลาดอีกด้วยโดยการประยุกต์ใช้การตลาดเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อบริการของลูกค้า ด้วยการเพิ่มข่าวสารข้อมูลที่ลูกค้าต้องการรับรู้ การเพิ่มความสามารถในการควบคุมของลูกค้า การลดความเสี่ยงของลูกค้าที่อาจเกิดขึ้นหลักฐานทางกายภาพของงานบริการสำหรับงานบริการนั้นคุณภาพนับเป็นหัวใจสำคัญที่ลูกค้าให้ความคาดหวังอย่างมาก โดยคุณภาพของงานบริการประกอบด้วย ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าการรับรองเพื่อสร้างความมั่นใจ ความเห็นอกเห็นใจ และสิ่งที่จับต้องได้ของงานบริการทั้งหมด ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์สามารถ นำความรู้นี้ไปใช้เพื่อการบริการที่ดีขึ้นให้กับประชาชน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 31
ฉบับที่ 118
หน้าที่ 17 - 26
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)