รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง อิทธิพลของการรับรู้ถึงตราต่อการกำหนด ราคาหนังสือของร้านค้าบนอินเตอร์เน็ต
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.ภิเษก ชัยนิรันดร์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การกำหนดราคาสินค้า
หัวเรื่องควบคุม
1.การกำหนดราคา
2.เครื่องหมายการค้า
คำอธิบาย / บทคัดย่อ ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความสะดวกสบายในการเปรียบเทียบราคาของสินค้าที่เหมือนกัน (Homogenous Good) ของร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตทั้งหลาย จึงทำให้เกิดการคาดการณ์ว่าความแตกต่างในเรื่องของราคา (Price Dispersion) ระหว่างร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตจะต่ำกว่าร้านค้าทั่วๆไป ซึ่งเป็นเพราะอิทธิพลของตลาดแข่งขันสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามผลการศึกษาจากงานวิจัยก่อนๆ ไม่ได้สอดรับกับทฤษฎีที่กล่าวมาข้างต้น วัตถุประสงค์ของงานวิจัยชิ้นนี้ต้องการเปรียบเทียบราคาหนังสือจากร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตที่มีการรับรู้ตราต่ำ บนพื้นฐานของทฤษฎีการแบ่งแยกราคา นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์ในการหาความสัมพันธ์ระหว่างราคาหนังสือกับการรับรู้ตรา ซึ่งผลการศึกษาชี้ให้เป็นว่าการรับรู้ถึงตรานั้นมีอิทธิพลต่อการกำหนดราคาอย่างมีนัยสำคัญ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 32
ฉบับที่ 124
หน้าที่ 29 - 38
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)