รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
อิทธิพลของการรับรู้ถึงตราต่อการกำหนด ราคาหนังสือของร้านค้าบนอินเตอร์เน็ต
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การกำหนดราคา |
2. | เครื่องหมายการค้า |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องมือค้นหาในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความสะดวกสบายในการเปรียบเทียบราคาของสินค้าที่เหมือนกัน (Homogenous Good) ของร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตทั้งหลาย จึงทำให้เกิดการคาดการณ์ว่าความแตกต่างในเรื่องของราคา (Price Dispersion) ระหว่างร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตจะต่ำกว่าร้านค้าทั่วๆไป ซึ่งเป็นเพราะอิทธิพลของตลาดแข่งขันสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามผลการศึกษาจากงานวิจัยก่อนๆ ไม่ได้สอดรับกับทฤษฎีที่กล่าวมาข้างต้น วัตถุประสงค์ของงานวิจัยชิ้นนี้ต้องการเปรียบเทียบราคาหนังสือจากร้านค้าบนอินเตอร์เน็ตที่มีการรับรู้ตราต่ำ บนพื้นฐานของทฤษฎีการแบ่งแยกราคา นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์ในการหาความสัมพันธ์ระหว่างราคาหนังสือกับการรับรู้ตรา ซึ่งผลการศึกษาชี้ให้เป็นว่าการรับรู้ถึงตรานั้นมีอิทธิพลต่อการกำหนดราคาอย่างมีนัยสำคัญ
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)