รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Corporate identity & image change: more than just a renaming
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การจัดการองค์การ |
2. | ภาพลักษณ์องค์การ |
3. | อัตลักษณ์ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มุ่งศึกษาความสอดคล้องระหว่างภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ขององค์กรภายหลังจากการสื่อสารการปรับเปลี่ยนดังกล่าวทั้งภายในและภายนอกองค์กร งานวิจัยเชิงกรณีศึกษานี้เกี่ยวข้องกับองค์กรธุรกิจทางด้านการจัดส่งสินค้ารายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ โดยเน้นสำรวจแนวคิดการสร้างความเข้าใจเชิงบริหารของการปรับเปลี่ยนแบรนด์องค์กร รวมถึงวิถีการรับรู้ แปลความหมาย และแนวปฏิบัติของผู้บริหารต่อสภาพแวดล้อมในองค์กรอันเป็นพื้นฐานสำคัญของรูปแบบการสร้างความเข้าใจต่อการกำหนดอัตลักษณ์องค์กรใหม่ นอกจากนี้ จุดเด่นของงานวิจัยคือการสะท้อนถึงความล้มเหลวของการปรับเปลี่ยนแบรนด์องค์กรส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความพยายามในการปรับเปลี่ยนสถานะการธุรกิจ ยังผลให้ต่อความสูญเสียทางด้านการเงินและชื่อเสียง และต้องกลับไปใช้ชื่อองค์กรเดิมในที่สุด
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)