รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การตลาดทางอินเทอร์เน็ต: โอกาสทางเลือกและความท้าทายใหม่
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.เจษฎา นกน้อย
2.วรรณภรณ์ บริพันธ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การตลาดอินเตอร์เน็ต
2.พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
คำอธิบาย / บทคัดย่อ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดทางอินเทอร์เน็ตบทความเริ่มต้นอธิบายถึงนิยามและความเปรียบเทียบการตลาดแบบดั้งเดิม(Traditional Marketing) กับการตลาดทางอินเทอร์เน็ต (Internet Marketing) และได้กล่าวถึงความได้เปรียบของการตลาดทางอินเทอร์เน็ตหลังจากนั้นได้อธิบายถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จ 7 ประการคือ 1) การมีคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและการใช้งานอินเทอร์เน็ต 2) เว็บไซต์ใช้งานง่ายและมีข้อมูลครบถ้วน 3) สินค้าและบริการมีคุณภาพ 4) ราคาและต้นทุนสิ้นค้าที่ต่ำ 5) ความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางการเงิน 6) ผู้บริโภคมีบัตรเครดิตอย่างแพร่หลาย และ 7) การบริการจัดส่งสินค้ามีประสิทธิภาพจากนั้นได้กล่าวงถึงพฤติกรรมผู้บริโภคกับการตลาดทางอินเทอร์เน็ต โดยได้นำเสนอตัวแบบการตัดสินใจซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภค ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการในการทำการตลาดทางอินเทอร์เน็ต และในตอนท้ายได้นำเสนอกรณีศึกษาของไทยแอร์เอเชียและศูนย์หนังสือจุฬา ฯ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการทำการตลาดทางอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย อันจะเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ที่จะกันมาใช้การตลาดทางอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 32
ฉบับที่ 121
หน้าที่ 34 - 52
ปีพิมพ์ 2552
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)