รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพยากรณ์อุปสงค์ เพื่อการจัดการโลจิสติกส์ (1)
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.สถาพร โอภาสานนท์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การบริหารงานโลจิสติกส์
2.การบริหารงานโลจิสติกส์ -- การจัดการ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ หนึ่งในกิจกรรมโลจิสติกส์ที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจคือ การพยากรณ์อุปสงค์ (Demand Forecasting) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ปริมาณความต้องการซื้อ (บริโภค) สินค้าของลูกค้า การพยากรณ์อุปสงค์มีบทบาทอย่างมากมายต่อหลายหน่วยงานภายในองค์กรตั้งแต่ฝ่ายขายที่ต้องใช้ข้อมูลดังกล่าวในการทำแผนการตลาด การเตรียมพนักงานขาย การวางแผนออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ แผนการผลิตที่ต้องใช้ในการจัดตารางการผลิตให้เหมาะสม แผนการจัดซื้อที่ต้องเตรียมจัดหาวัตถุดิบ รวมถึงแผนการเงินที่ต้องใช้ในการเตรียมงบประมาณให้เพียงพอต่อการลงทุนที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบริหารธุรกิจ
ปีที่ 33
ฉบับที่ 126
หน้าที่ 1 - 3
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-233x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)