รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การพยากรณ์อุปสงค์ เพื่อการจัดการโลจิสติกส์ (1)
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
1. | การบริหารงานโลจิสติกส์ |
2. | การบริหารงานโลจิสติกส์ -- การจัดการ |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
หนึ่งในกิจกรรมโลจิสติกส์ที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจคือ การพยากรณ์อุปสงค์ (Demand Forecasting) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ปริมาณความต้องการซื้อ (บริโภค) สินค้าของลูกค้า การพยากรณ์อุปสงค์มีบทบาทอย่างมากมายต่อหลายหน่วยงานภายในองค์กรตั้งแต่ฝ่ายขายที่ต้องใช้ข้อมูลดังกล่าวในการทำแผนการตลาด การเตรียมพนักงานขาย การวางแผนออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ แผนการผลิตที่ต้องใช้ในการจัดตารางการผลิตให้เหมาะสม แผนการจัดซื้อที่ต้องเตรียมจัดหาวัตถุดิบ รวมถึงแผนการเงินที่ต้องใช้ในการเตรียมงบประมาณให้เพียงพอต่อการลงทุนที่เกี่ยวข้อง
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)