รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการทำโครงการ และทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองของนักศึกษาระดับ ปวส.2 สาขาโยธา ด้วยการจัการเรียนรู้แบบโครงงานประเมิมตามสภาพจริง
ชื่อเรื่องรอง The Development kof Ability in Performing Project and Knowledge Seeking Skill of Second-Year Students in the Higher-Certificates Division of Civil by Project Method and Authentic Assessment
ชื่อผู้แต่ง
1.อนัญญา เรื่องเพ็ง
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.การเรียนรู้
2.โครงการ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลองโดยมีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาความสามารถในการทำโครงการและทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง จากการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน ประกอบประเมินตามสภาพจริง กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักศึกษาระดับชั้นปวส.2 สาขาโยธา วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้การวิจัยได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมโครงงานประกอบการประเมินตามสภาพจริงตามสภาพจริง และแบบทดสอบวัดทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง แบบแผนการวิจัยแบบหนึ่งกลุ่มวัดหลายครั้ง (One-group time series design) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ (Repeated Measures Designs) ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการทำโครงงานของนักศึกษาสูงขึ้นตามลำดับหลังจากการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน ประกอบการประเมินตามสภาพจริงซ้ำกัน 3 ระยะเวลา และพบว่าหลังการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานนักศึกษามีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองในแต่ละด้านสูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คำสำคัญ การสอนแบบโครงงาน, การประเมินตามสภาพจริง, ทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
ปีที่ 12
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 53 - 64
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1513-9514
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)