หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
Panwilai Chomchid
2.
Justus Inyega
3.
Norman Thomson
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.
เคมี -- การศึกษาและการสอน
2.
โครงสร้างอะตอม -- การศึกษาและการสอน -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูในประเทศไทยและประเทศเคนยาเกี่ยวกับปัญหาในการปฏิบัติการสอนเรื่องโครงสร้างอะตอมและตารางธาตุ โดยใช้แบบสอบถามและการสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่าทั้งครูไทยและครูเคนย่าต่างก็พบปัญหาในการสอนแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเรื่องโครงสร้างอะตอมและตารางธาตุ สนับสนุนความเชื่อของผู้วิจัยที่ว่าความยากในการสอนแนวคิดเกี่ยวกับโครงสร้างอะตอมและตารางธาตุเป็นสากลผู้วิจัยจะนำผลการศึกษาในครั้งนี้ไปใช้ออกแบบในการสร้างบทเรียนและสื่อการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับความต้องการของครูและนักเรีียน พร้อมทั้งเก็บข้อมูลผลการใช้บทเรียนและสื่อการเรียนการสอนที่จะสร้างขึ้นในครั้งนี้ด้วย
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารสงขลานครินทร์ ฉบับสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
ปีที่
15
ฉบับที่
4
หน้าที่
577 - 594
ปีพิมพ์
2552
ชื่อสำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
0859-1113
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)