รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ผลของการสอนซ่อมเสริมวิชาฟิสิกส์ เรื่องการเคลื่อนที่แบบวงกลม โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม
ชื่อเรื่องรอง Effects of CAI Remedial Teaching on Physics Achievement of students in an Islamic Private School
ชื่อผู้แต่ง
1.ปิติ สันหีม
2.ปราณี ทองคำ
3.พงศกร สุวรรณเดชา
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
2.ฟิสิกส์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่องการเคลื่อนที่แบบวงกลมของนักเรียนที่ได้รับการสอนซ่อมเสริมโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและการสอนซ่อมเสริมแบบปกติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 ของโรงเรียนสายบุรีอิสลามวิทยาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่องการเคลื่อนที่แบบวงกลมไม่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 50 จำนวน 50 คน สุ่มแบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 25 คน โดยกลุ่มทดลองได้รับการสอนซ่อมเสริมโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มควบคุมได้รับการสอนซ่อมเสริมแบบปกติ ใช้เวลาการสอนกลุ่มละ 6 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนซ่อมเสริมโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนได้รับการสอนซ่อมเสริมและสูงหว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนซ่อมเสริมแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารสงขลานครินทร์ฉบับสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
ปีที่ 11
ฉบับที่ ฉบับพิเศษ : ม.อ. วิชาการ
หน้าที่ 33 - 44
ปีพิมพ์ 2548
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0859-1113
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)