รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารเพื่อส่งเสริมคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
ชื่อเรื่องรอง The competency Development Model to Support Quality Education for Border patrol Police School
ชื่อผู้แต่ง
1.สุทัศน์ คร่ำในเมือง
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ผู้บริหารสถานศึกษา -- สมรรถนะ
2.ผู้บริหารสถานศึกษา -- บทบาทและหน้าที่
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในประเทศไทย โดยนำเสนอและประเมินรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในประเทศด้วยวิธีการศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณมีการสัมภาษณ์และการสนทนากลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อรับรองรูปแบบที่เหมาะสมในการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ผลการศึกษาพบว่า รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนประกอบด้วยสมรรถนะ 3 ด้าน คือ (1) สมรรถนะหลัก ประกอบด้วยการพัฒนาด้านหน้าที่ในการป้องกันประเทศ และด้านหน้าที่ตามจรรยาบรรณข้าราชการ (2) สมรรถนะด้านวิชาชีพ ประกอบด้วยการพัฒนาสมรรถนะด้านหน้าที่ในการบริหารจัดการ ด้านการเป็นแบบอย่างที่ดี และด้านการจัดการความและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ, (3) สมรรถนะด้านเทคนิค ประกอบด้วยการพัฒนาสมรรถนะด้านการบริหารงานยุคโลกาภิวัตน์ ด้านการสร้างแรงจูงใจและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและด้านการบริหารราชการแนวใหม่ ผู้ทรงคุณวุฒิให้การรับรองยืนยันสนับสนุนสมรรถนะที่นำเสนอว่าเหมาะสม
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย สังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์
ปีที่ 5
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 42 - 54
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-159x
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)