หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะผู้บริหารเพื่อส่งเสริมคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน
ชื่อเรื่องรอง
The competency Development Model to Support Quality Education for Border patrol Police School
ชื่อผู้แต่ง
1.
สุทัศน์ คร่ำในเมือง
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.
ผู้บริหารสถานศึกษา -- สมรรถนะ
2.
ผู้บริหารสถานศึกษา -- บทบาทและหน้าที่
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในประเทศไทย โดยนำเสนอและประเมินรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในประเทศด้วยวิธีการศึกษาเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณมีการสัมภาษณ์และการสนทนากลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อรับรองรูปแบบที่เหมาะสมในการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ผลการศึกษาพบว่า รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนประกอบด้วยสมรรถนะ 3 ด้าน คือ (1) สมรรถนะหลัก ประกอบด้วยการพัฒนาด้านหน้าที่ในการป้องกันประเทศ และด้านหน้าที่ตามจรรยาบรรณข้าราชการ (2) สมรรถนะด้านวิชาชีพ ประกอบด้วยการพัฒนาสมรรถนะด้านหน้าที่ในการบริหารจัดการ ด้านการเป็นแบบอย่างที่ดี และด้านการจัดการความและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ, (3) สมรรถนะด้านเทคนิค ประกอบด้วยการพัฒนาสมรรถนะด้านการบริหารงานยุคโลกาภิวัตน์ ด้านการสร้างแรงจูงใจและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและด้านการบริหารราชการแนวใหม่ ผู้ทรงคุณวุฒิให้การรับรองยืนยันสนับสนุนสมรรถนะที่นำเสนอว่าเหมาะสม
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย สังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์
ปีที่
5
ฉบับที่
1
หน้าที่
42 - 54
ปีพิมพ์
2554
ชื่อสำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-159x
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)