รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยศาสตร์ขั้นพื้นฐานและความเชื่อมั่นในตัวเองของนักเรียนชั้นอนุบาลโดยการจัดประสบกาณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
ชื่อเรื่องรอง A Study of Basic Science Process Skills and Self-Confidence of Kindergarten Students by Learning lnquiry Cycle
ชื่อผู้แต่ง
1.วรรณลักษ์ ลาภหลาย
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
2.การศึกษาทักษะ
3.สืบเสาะหาความรู้
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน และความเชื่อมั่นในตนเองก่อนเรียนและหลังเรียนชั้นอนุบาลเพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้กับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบปกติ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 25596สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 โดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน จับฉลากเป็นกลุ่มทดลองจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ คือโรงเรียนวัดลาดชิด (ลาดชิดวิทยาคาร) และกลุ่มควบคุมจัดประสบการณ์เรียรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ กับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบปกติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารเพื่อการพัฒนาวิชาชีพครูวิทยาจารย์
ปีที่ 114
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 65-68
ปีพิมพ์ 2558
ชื่อสำนักพิมพ์ ศูนย์สื่อและสิ่งพิมพ์แก้วเจ้าจอม
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)