รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
การศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยศาสตร์ขั้นพื้นฐานและความเชื่อมั่นในตัวเองของนักเรียนชั้นอนุบาลโดยการจัดประสบกาณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
|
ชื่อเรื่องรอง |
A Study of Basic Science Process Skills and Self-Confidence of Kindergarten Students by Learning lnquiry Cycle
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ |
2. | การศึกษาทักษะ |
3. | สืบเสาะหาความรู้ |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่ต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน และความเชื่อมั่นในตนเองก่อนเรียนและหลังเรียนชั้นอนุบาลเพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานและความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้กับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบปกติ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 25596สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 โดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน จับฉลากเป็นกลุ่มทดลองจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ คือโรงเรียนวัดลาดชิด (ลาดชิดวิทยาคาร) และกลุ่มควบคุมจัดประสบการณ์เรียรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ กับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบปกติแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)