รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่ใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ที่มีต่อผลการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนิสิตปริญญาตรีมหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อเรื่องรอง The Effects of Cooperative Learning Using Student-Teams-Achievement Division (STAD) Technique on the Undergraduate Students’ Learning Outcome of English Grammar at Thaksin University
ชื่อผู้แต่ง
1.จุรีภรณ์ มะเลโลหิต
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์
2.ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความ สามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนิสิต ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์และเพื่อศึกษาทัศนคติของนิสิตที่มีต่อเทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นิสิตระดับปริญญาตรี จำนวน 26 คน ที่ลงทะเบียนเรียน วิชาภาษาอังกฤษทั่วไป 3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบไวยากรณ์ แบบทดสอบย่อยและแบบสอบถาม เก็บข้อมูลจากแบบทดสอบไวยากรณ์ แบบทดสอบย่อยและแบบสอบถาม ข้อมูลเชิงปริมาณวิเคราะห์และนำเสนอโดยใช้ค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนของนิสิตก่อนและหลังโดยใช้ t-test ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพวิเคราะห์นำข้อมูลมาจัดกลุ่มแล้วรายงานผลในลักษณะเชิงบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์หลังเรียนมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 และทัศนคติของนิสิตที่มีต่อเทคนิคการสอนแบบการสอนโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ ชี้ให้เห็นว่ามีทัศนคติทางบวก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร ปาริชาต
ปีที่ 28
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 162
ปีพิมพ์ 2559
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0867-0884
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)