หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่ใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ที่มีต่อผลการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนิสิตปริญญาตรีมหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อเรื่องรอง
The Effects of Cooperative Learning Using Student-Teams-Achievement Division (STAD) Technique on the Undergraduate Students’ Learning Outcome of English Grammar at Thaksin University
ชื่อผู้แต่ง
1.
จุรีภรณ์ มะเลโลหิต
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์
2.
ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความ สามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนิสิต ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์และเพื่อศึกษาทัศนคติของนิสิตที่มีต่อเทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นิสิตระดับปริญญาตรี จำนวน 26 คน ที่ลงทะเบียนเรียน วิชาภาษาอังกฤษทั่วไป 3 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบไวยากรณ์ แบบทดสอบย่อยและแบบสอบถาม เก็บข้อมูลจากแบบทดสอบไวยากรณ์ แบบทดสอบย่อยและแบบสอบถาม ข้อมูลเชิงปริมาณวิเคราะห์และนำเสนอโดยใช้ค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนของนิสิตก่อนและหลังโดยใช้ t-test ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพวิเคราะห์นำข้อมูลมาจัดกลุ่มแล้วรายงานผลในลักษณะเชิงบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีที่เรียนแบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์หลังเรียนมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 และทัศนคติของนิสิตที่มีต่อเทคนิคการสอนแบบการสอนโดยใช้เทคนิคการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ ชี้ให้เห็นว่ามีทัศนคติทางบวก
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
ปาริชาต
ปีที่
28
ฉบับที่
2
หน้าที่
162
ปีพิมพ์
2559
ชื่อสำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
0867-0884
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)