รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบระบบการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อ 3 แบบด้านทักษะดนตรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ชื่อเรื่องรอง Development of a flipped-Classroom Learning System Model through Three Media formats in Music Skills for Secondary School Students
ชื่อผู้แต่ง
1.อนุศร หงส์ขุนทด
2.ไพฑูรย์ ศรีฟ้า
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ห้องเรียนกลับด้าน
2.ความจริงเสมือน
3.เฟซบุ๊ก
4.คลิปวิดีโอพฤติกรรมการเรียนดนตรี
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบระบบการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อ3 แบบด้านทักษะดนตรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา 2)ศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดนตรี 3)พฤติกรรมการเรียนดนตรีโดยใช้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จาก 3 โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน จำนวน 90 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ทดสอบความแตกต่างกันระหว่างกลุ่มด้วยสถิติ F – Test ตรวจสอบรายคู่ด้วยสถิติ Fisher’s Least Significant Difference (LSD) ระดับความเชื่อมั่นที่ 95 % ผลการวิจัยพบว่า 1)รูปแบบระบบการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อ 3 แบบด้านทักษะดนตรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดนตรีมีค่าเฉลี่ยคะแนนทุกกลุ่มไม่แตกต่างกันมาก 3)พฤติกรรมการเรียนดนตรีอยู่ในระดับพฤติกรรมปานกลาง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์
ปีที่ 26
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 71
ปีพิมพ์ 2558
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-3212
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)