หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
การพัฒนารูปแบบระบบการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อ 3 แบบด้านทักษะดนตรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ชื่อเรื่องรอง
Development of a flipped-Classroom Learning System Model through Three Media formats in Music Skills for Secondary School Students
ชื่อผู้แต่ง
1.
อนุศร หงส์ขุนทด
2.
ไพฑูรย์ ศรีฟ้า
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
ห้องเรียนกลับด้าน
2.
ความจริงเสมือน
3.
เฟซบุ๊ก
4.
คลิปวิดีโอพฤติกรรมการเรียนดนตรี
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบระบบการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อ3 แบบด้านทักษะดนตรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา 2)ศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดนตรี 3)พฤติกรรมการเรียนดนตรีโดยใช้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จาก 3 โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน จำนวน 90 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ทดสอบความแตกต่างกันระหว่างกลุ่มด้วยสถิติ F – Test ตรวจสอบรายคู่ด้วยสถิติ Fisher’s Least Significant Difference (LSD) ระดับความเชื่อมั่นที่ 95 % ผลการวิจัยพบว่า 1)รูปแบบระบบการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อ 3 แบบด้านทักษะดนตรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดนตรีมีค่าเฉลี่ยคะแนนทุกกลุ่มไม่แตกต่างกันมาก 3)พฤติกรรมการเรียนดนตรีอยู่ในระดับพฤติกรรมปานกลาง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารศึกษาศาสตร์
ปีที่
26
ฉบับที่
2
หน้าที่
71
ปีพิมพ์
2558
ชื่อสำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
0125-3212
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)