รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาสื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องระบบหายใจกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพละศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่องรอง The Development of Interactive Multimedia on Respiratory System, Healthy and Physical Education Subject for Grade 10 Students
ชื่อผู้แต่ง
1.ธชามาศ รัตนจินดา
2.พรเทพ เมืองแมน
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.สื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์
หัวเรื่องควบคุม
1.สุขศึกษา -- การสอนด้วยสื่อ
2.ระบบหายใจ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การพัฒนาสื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องระบบหายใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องระบบหายใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยสื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องระบบหายใจ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล อาเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ที่กาลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จานวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม โดยวิธีการจับฉลาก จากนักเรียนจานวน 6 ห้องเรียน (ที่เป็นนักเรียนสายวิทย์ – คณิต) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องระบบหายใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จานวน 30 ข้อ ผลการวิจัย พบว่า1) สื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องระบบหายใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.44/83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80ที่กาหนดไว้ และ 2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยสื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์ เรื่องระบบหายใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยสื่อประสมเชิงปฏิสัมพันธ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ปีที่ 24
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 156-169
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0857-1791
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)