หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
นารีลักษณ์ ธีระวัฒนะชาติ
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
2.
คุณธรรม จริยธรรม
3.
รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตัวเอง
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้าง ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัมนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนช้นมัธยมศึกษาปีที่4 ที่เรียนวิชาสังคมมศึกษาเรื่อง พลเมือง ดี โดยใช้รูปแบบ การเรียนการสอนตามแนวทฤษฎี การสร้างองค์ความรู้ ด้วยตนเอง ให้ได้ประสิทธฺภาพตามเกณฑ์ มาตรฐาน80 /80 2 )เปรียบเทียบคุณะรรม จริยะรรมก่อนเรียนและหลังเรียน และ3 ) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยม ศึกษา ปีที่4/5 โรงเรียนชล กันยานุกูล ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนห้องเรียน จำนวนนักเรียน 48 คน ซึ่ง ได้มาโดยการสุ่มแบบสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ การเรียนการสอน ตามแนวทฤษฎี การสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง แบบสังเกตคุรธรรม จริยธรรม แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา วิเคราะห์ ข้อมูล โดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และt-test dependent ผลการวิจัยพบว่า 1.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตัวเอง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน(E1E2)=83.10/81.15 2.คุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โดยใช้รูปแบบการเรียนสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ.01 3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาเรื่องพลเมือง โดยใช้รุปแบบการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีการสร้างองคืความรู้ด้วยตนเอง หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม
ปีที่
10
ฉบับที่
1
หน้าที่
35
ปีพิมพ์
2557
ชื่อสำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-2693
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)