ชื่อเรื่อง |
ตัวบ่งชี้การบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐที่สอดคล้องกับบริบทสังคมพหุวัฒนธรรมกรณีศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
|
ชื่อเรื่องรอง |
Public Secondary Schools Administration Indicators Relevant to the Multicultural Social Context : A Case Study of the Three Southernmost Provinces
|
ชื่อผู้แต่ง |
1. | ศิลป์ชัย สุวรรณมณี |
2. | จรัส อติวิทยาภรณ์ |
3. | อิศรัฎฐ์ รินไธสง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | ตัวบ่งชี้ |
2. | พหุวัฒนธรรม |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
งานวิจัยนี้มีวิตถุประสงค์เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้การบริหารโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาของรัฐที่สอดคล้องกับบริบทสังคมพหุวัฒนธรรม กรณีศึกศาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกระบวนการวิจัยเริ่มจากการศึกษาตัวบ่งชี้ในรอบที่ 1 และแบบสอบถามชนิดเลือกตอบในรอบ 2 จากผู้ทรงคุณวุฒิจากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 18 คน ผลการวิจัยพบว่าตัวบ่งชี้การบริหารประกอบด้วย 7 องค์ประกอบ (123 ตัวบ่งชี้) คือ ด้านค่านิยมร่วม ยุทศาสตร์ ระบบโครงสร้าง รูปแบบ ทักษะและบุคลากร
|