รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ศึกษาความพึงพอใจของนิสิตที่มีต่อการเรียนการสอนรายวิชาดนตรีเพื่อคุณภาพชีวิตสาขาดุริยางคศาสตร์ (สากล)มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา
ชื่อเรื่องรอง the study Satisfaction of Students Towards Learning Course Music for Life Quality Enhancement. Master of Arts (Western Music) ,Thaksin University
ชื่อผู้แต่ง
1.รัตติกาล กมโลบล
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ความพึงพอใจ
2.การเรียนการสอน
3.ดนตรีเพื่อคุณภาพชีวิต
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ศึกษาความพึงพอใจของนิตสิตที่มีต่อการเรียนการสอนรายวิชาดนตรีเพื่อคุณภาพชีวิตสาขาวิชาดุริยางคศาสตร์ (สากล) มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสสงขลา กลุ่มตัวอย่างคือ นิสิตที่เลือกเรียนรายวิชาดนตรีเพื่อคุณภาพในเครื่องมือเปียโน สาขาวิชาดุริยางคศาสตร์ (สากล) คณะศิลปกรรมศาสตร์ 146 คน โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและสถิติเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่านิสิตส่วนใหญ่ที่เลือกเรียนเปียโนเป็นเพศหญิง และนิสิตที่เลือกเรียนส่วนใหญ่เป็นนิสิตชั้นปีที่ 3 โดยจากการสำรวจระดับความพึงพอใจ พบว่าด้านนิสิต และด้านอาจารย์ผู้สอนมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือระดับความพึงพอใจในระดับมาก คือ ด้านการวัดประเมินผล ด้านหลักสูตร ด้านความพร้อมของเครื่องมือ สื่อ อุปกรณ์การเรียนการสอน และด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ซึ่งจากการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาดนตรีเพื่อคุณภาพชีวิตนั้นควรมีการพัฒนา แก้ไข ปรับปรุ่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ มีความพร้อมทุกๆ ด้าน และเพื่อให้สอดคล้องต่อความต้องการของนิสิต ซึ่งจะทำให้นิสิตสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัดได้อย่างมีความสุข
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร ปาริชาต
ปีที่ 26
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 48
ปีพิมพ์ 2557
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0867-0884
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)