รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ศึกษาสภาพการเรียนการสอนวิชาดนตรีปฏิบัติเครื่องลมทองเหลืองของโปรแกรมวิชาดนตรีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
ชื่อเรื่องรอง The Educational Administration of Brass Practice Course Offered by Music Program Faculty of Fine Arts SongkhlaRajabhat University
ชื่อผู้แต่ง
1.นิทัศน์ ขำตรี
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.สภาพการเรียนการสอน
2. เครื่องลมทองเหลือง
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการเรียนการสอนวิชาปฏิบัติเครื่องลมทองเหลือง โปรแกรมวิชาดนตรีใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านหลักสูตร ด้านผู้สอนและผู้เรียน ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านสื่อสารการเรียนการสอน และด้านการวัดผลและการประเมินผล มหาวิทยาลัยราฃภัฏสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ ประธานโปรแกรมวิชาดนตรี อาจารย์ผู้สอนวิชาเครื่องลมทองเหลือง อาจารย์ผู้สอนวิชาดนตรีปฏิบัติเครื่องดนตรีอื่นๆ และนักศึกษา จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูล เชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่ามีการเน้นการพัฒนานักดนตรีที่มีความสามารถในเครื่องลมทองเหลืองระดับเชียวชาญในการแสดงและสอนดนตรี นักศึกษาส่วนใหญ่มีพื้นฐานด้านดนตรีในระดับปานกลางและมีประสบการณ์ในการเป็นนักดนตรีวงโยธวาทิตและวงดนตรีลูกทุ่ง ใช้วิธีการจัดการเรียนการสอนเน้นการเรียนเป็นกลุ่ม สื่อที่ใช้ประกอบการสอนคือ DVD, CD และแบบฝึกหัด และประเมินผลตามพัฒนาการของนักศึกษาแต่ละคน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร ปาริชาต
ปีที่ 26
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 34
ปีพิมพ์ 2557
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0867-0884
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)