รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามทฤษฏีพฤติกรรมนิยมที่มีต่อการเสริมสร้างจิตสาธารณะของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องรอง The Effects of Group counseling with Behavioral Theory Approach on Encouraging the Public Mind of Undergraduate Students at Southern College of Technology, Nakhon Si Thammarat Province
ชื่อผู้แต่ง
1.สุพจน์ เปลี่ยวสงัด
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่ม
2.ทฤษฎีพฤติกรรม
3.จิตสาธารณะ
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบระดับจิตรสาธารณะ ก่อนและหลังการได้รับโปนแกรม การปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม และเพื่อเปรียบเทียบระดับจิตสาธารณะระหว่างกลุ่มทดลองที่ได้รับดปรแกรมการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามทฤษฎ๊พฤติกรรมนิยมกลับหลุ่มควบคุมที่ได้รับการดูแลตามปกติ โดยมีกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2/2556จำนวน20 คน โดยการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างง่ายประกิบด้วยกลุ่มทดลอง จำนวน10 คน และกลุ่มควบคุมจำนวน 10 คนเครื่งมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบวัดจิตสาธารณะ โปรแกรมปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่ม ตามทฤษฎีพฤติกรรมนิยม แบบสังเกตพฤติกรรมและสมุดธนาคารความดี ดดยใช้สถิติทดสอบ WILCOX ONSIGNED TEST และMANN-WHITNEY U TEST ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มทดลองมีระดับจิตสาธารระหลังการทดลองสูงกว่าระยะก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 และมีระดีบจิตสาธารณะสูงกว่ากลุ่มควบคุมในระยะหลังการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารเทคโนโลยีภาคใต้
ปีที่ 7
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 45
ปีพิมพ์ 2014
ชื่อสำนักพิมพ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0870
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)