รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนารูปแบบกรจัดการความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการในการจัดการอาชีวศึกษา ประเภทวิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดสามเหลี่ยมอันดามัน
ชื่อเรื่องรอง A Development of Cooperative Management Model between the Colleges and Workplaces in Tourism Industrial Vocational Education Programs in the Andaman Triangle Provinces Cluster
ชื่อผู้แต่ง
1.ปรีดี เกตุทอง
2.สุทธิวรรณ ตันติจนาวงศ์
3.จำลอง นักฟ้อน
4.อกนิษฐ์ คลังแสง
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.รูปแบบการจัดการความร่วมมือ
2.การจัดการอาชีวศึกษาอุตสาหรรม
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและการประเมินรูปแบบการจัดการความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการในการจัดการอาชีวศึกษาประเภทอุสาหกรรมท่องเที่ยวใรนกลุ่มจังหวัดสามเหลี่ยมอันดามัน การวิจัยแบ่งเป็น2 ระยะคือ ระยะที่1 พัฒนารูปแบบการความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการในการจัดการอาชีวศึกษาประเภทอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวมี3ขั้นตอน คือ(1) ร่างรูปแบบการจัดการความร่วมมือฯโดยการสังเคราะห์ข้อมูลจากเอกสาร (2) พัฒนารูปแบบการจัดการความร่วมมือ และ(3) ตรวจสอบความเป็นไปได้ของรูปแบบการจัดการความร่วมมือฯ และระยะที่2ประเมินคุรภาพของรุปแบบการจัดการความร่วมมือฯด้วยเทคนิคการสนทนากลุ่มโดยผู้เชี่ยวชาญ ผลการวิจัยผบว่า(1)รูปแบบการจัดการความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการในการจัดการอสชีวศึกษาประเภทวิชาอุตสหกรรมท่องเที่ยวเป็นรุปแบบการจัดการแบบมีส่วนร่วม ประกอบด้วย (1.1) การร่วมวางแผน (1.2)การร่วมดำเนินกิจกรรม (1.3) การร่วมรับ)ระโยชน์ และ(1.4)การร่วมประเมินผล โดยมีสมาคมวิชาชีพทำหน้าที่เป็นองค์กรกลางประสานงานความร่วมมือในลักษณะไตรภาคี ผลการตรวจสอบความเป็นไปได้ของแต่ละองค์ประกอบมีความเป็นไปได้โดยภาพรวมและรายด้านในระดับมากและ(2)ผลการประเมินรูปแบบการจัดการความร่วมมือฯพบว่ารูปแบบจัดการจัดการความร่วมมือฯที่พัฒนาขึ้นมีความเหมาะสมและเป็น)ระโยชน์ที่จะนำทุงองค์ประกอบไปใช้ปฏิบัติ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารเทคโนโลยีภาคใต้
ปีที่ 7
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 9-16
ปีพิมพ์ 2014
ชื่อสำนักพิมพ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0870
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)