รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดการเรียนรู้ฟิสิกส์ เรื่อง โมเมนตัมและการชน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.สมปอง ดอนภิรมย์
2.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร
3.จำเริญ อุ่นแก้ว
4.อรธิดา ประสาร
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ฟิสิกส -- การศึกษาและการสอน
2.ฟิสิกส์ -- การสอนด้วยสื่อ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ ฟิสิกส์ เรื่องโมเมนตัมและการชน ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ฟิสิกส์ เรื่องโมเมนตัมและการชน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ฟิสิกส์เรื่องโมเมนตัมและการชน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียน ศรีสะเกษวิทยาลัย 2 ห้วยคล้า (พรหมดิเรกอนุสรณ์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถาม วัดความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที กำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติของการทดสอบสมมติฐานที่ระดับ .05 ผลการศึกษาวิจัยพบว่า 1. ชุดการเรียนรู้ ฟิสิกส์ เรื่อ โมเมนตัมและการชน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.67/79.78 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 75/75 2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดการเรียนรู้ฟิสิกส์ เรื่องโมเมนตัมและการชน อยู่ในระดับมากที่สุด (=4.57)
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ปีที่ 5
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 94 - 99
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ สำนักงานบัณฑิตศึกษา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1906-0327
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)