รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.วสันต์ ผ่องปัญญา
2.สุภัทรา คงเรือน
3.แสน สมนึก
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้
2.รูปแบบการเรียนรู้โดยสร้างเรื่อง
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้กับรูปแบบการเรียนรู้โดยสร้างเรื่องของนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นที่ที่3 2) เพื่อเปรียบเทียบความภูมิใจในตนเองกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้กับรูปแบบการเรียนรู้โดยสร้างเรื่องของนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นที่ที่3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โดยการสุ่ม 2 ห้องเรียนจากทั้งหมด 10 ห้องเรียน แล้วนำมาสุ่มแยกเป็นกลุ่มทดลอง 1 จำนวน 45 คน จัดการเรียนรู้ตามแบบวัฏจักรการเรียนรู้ และการทดลอง 20 ชั่วโมง เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ และแบบสอบถามวัดความภูมิใจในตนเอง ตรวจสอบสมมุติฐานโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ใช้สถิติการวิเคราะห์ความแปรปรวนพหุคูณ และทดสอบความเหมือนของเมทริกซ์ค่าแปรปรวนร่วม ด้วยวิธีของ Box,s M Test ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้แบบการเรียนรู้โดยสร้างเรื่องแตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนรู้โดยสร้างเรื่อง 2. ความภูมิใจในตนเองในการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้กับรูปแบบการเรียนรู้โดยสร้างเรื่อง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยนักเรียนที่ดีรับการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ มีความภูมิใจในตนเองสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแบบการเรียนรู้โดยสร้างเรื่อง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 9
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 162 -171
ปีพิมพ์ 2558
ชื่อสำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)