หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้อำนวยการโรงเรียนที่บริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
ชื่อเรื่องรอง
MODEL FOR LEADERSHIP DEVELOPMENT OF SCHOOL ADMINISTRATORS IN SCHOOL BASED MANAGEMENT
ชื่อผู้แต่ง
1.
สมนึก เผือกพริ้ง
2.
สุวรรณา โชติสุกานต์
3.
อรสา โกศลานันทกุล
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง ตรวจสอบ และนำเสนอรูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้อวยการโรงเรียนที่บริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ดังผลการวิจัยมีดังต่อไปนี้ 1. ผลการศึกษาวิเคราะห์ สังเคราะห์คุณลักษณะภาวะผู้นำของผู้อำนวยการโรงเรียนที่บริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ขากเอกสารทางวิชาการ แล้วตรวจสอบความสำคัญของคุณลักษณะภาวะผู้นำด้วยเทคนิคเดลฟายกับผู้เชี่ยวชาญจำนวน 17 ท่าน โดยใช้แบบสอบภามกึ่งสัมภาษณ์และแบบสอบถามปลายปิดจำนวน 2 รอบ พบคุณลักษณะจำนวน 6 ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ ด้านทักษะ ด้านทัศนคติ ด้านคุณธรรมจริยธรรม ด้านบุคลิกภาพและด้านการบริหาร รวม 115 ข้อ 2. ผลการศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ วิธีการพัฒนาคุณลักษณะภาวะผู้นำจากเอกสารและหลักฐานทางวิชาการแล้วตรวจสอบความเหมาะสมของวิธีการพัฒนาจากการสอบถามความคิดเห็นของผู้เชียวชาญจำนวน 17 ท่าน พบวิธีการพัฒนาจำนวน 28 วิธี 3. ผลการศึกษา วิเคราะห์ รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำจากเอกสารงานวิชาการ แล้วนำคุณลักษณะและวิธีการพัฒนามาสังเคราะห์เป็นรูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำของผู้อำนวยการโรงเรียนที่บริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่
7
ฉบับที่
1
หน้าที่
169 - 180
ปีพิมพ์
2556
ชื่อสำนักพิมพ์
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1905-9647
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)