รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.ชนกานต์ แกล้วกล้า
2.ดวงตา สราญรมย์
3.วรุณี เชาวน์สุขุม
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.องค์กรแห่งการเรียนรู้
2.เทศบาลนครนนทบุรี
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของบุคลากรเทศบาลนครนนทบุรี ต่อพันธกิจของเทศบาลนครนนทบุรีและการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรแห่งการเรียนรู้กับความสำเร็จตามพันธกิจของเทศบาลนครนนทบุรีประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาล จำนวน 482 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 219 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นได้แก่ การสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นและแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา ใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ใช้วิเคราะห์ข้อมูลลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) สถิติเชิงพรรณนาอนุมาน ทดสอบสมมติฐานแบบเป็นอิสระต่อกันโดยทดสอบค่าที (t-test) และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA; F-test) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างระดับความคิดเห็นที่มี 3 กลุ่มขั้นไป และในกรณีที่พบค่าความแตกต่างเป็นรายกลุ่ม วิเคราะห์เปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ โดยใช้เซฟเฟ่ (Scheffe’s Product Moment Correlation Coefficient) ผลการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี สถานสมรส มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มี อาชีพเป็นพนักงานเทศบาล อยู่ในตำแหน่งระดับปฏิบัติการ และสังกัดโรงเรียนนครนนท์วิทยา 1,2,3,4 และ 5 ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติตามพันธกิจของเทศบานครนนทบุรี โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก ด้านสร้างเสริมระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล มีค่าคะแนนสูงสุดรองลงมา คือ ด้านพัฒนาสภาพแวดล้อมชุมชนเมืองให้เป็นเมืองน่าอยู่ ด้านพัฒนาคุณภาพการบริหารและการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสม ด้านพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานให้ทั่วถึง ด้านส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ด้านการศึกษา กีฬานันทนาการ การสาธารณสุข และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และด้านส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้และสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ตามลำดับ ระดับความสำคัญขององค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยรวม พบว่า อยู่ในระดับมาก ด้านรูปแบบ ความคิด มีค่าคะแนนสูงสุด รองลงมาคือ ด้านการเรียนรู้เป็นทีม ด้านบุคคลที่รอบรู้ ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วม และด้านการคิดเชิงระบบ ตามลำดับ ปัจจัยส่วนบุคคลขององค์ประกอบความสำเร็จตามพันธกิจของเทศบาลนครนนทบุรีเพศ ระดับการศึกษา และตำแหน่งงานมีความเห็นต่อองค์ประกอบความสำเร็จตามพันธกิจของเทศบาลนครนนทบุรี ไม่แตกต่างกัน ในส่วนของอายุ สถานภาพ อายุงาน อาชีพ หน่วยงานที่สังกัด มีความเห็นต่อองค์ประกอบความสำเร็จตามพันธกิจของเทศบาล แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยส่วนบุคคลขององค์กรแห่งการเรียนรู้ของเทศบาลนครนนทบุรี เพศ ระดับการศึกษา มีความเห็นต่อองค์ประกอบขององค์กรแห่งการเรียนรู้ของเทศบาลนครนนทบุรี ไม่แตกต่างกันในส่วนของอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง อายุงาน อาชีพ และหน่วยงานที่สังกัด มีความคิดเห็นต่อองค์ประกอบขององค์กรแห่งการเรียนรู้ ของเทศบาลนครนนทบุรี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 องค์กรแห่งการเรียนรู้มีความสัมพันธ์กับความสำเร็จตามพันธกิจของเทศบาลนครนนทบุรี อยู่ในระดับปานกลาง (r_(xy=0.646*)) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 6
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 19 - 28
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)