รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความต้องการมีส่วนร่วมของผู้ดูแลเด็กในการบริหารงาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องรอง THE NEEDS FOR PARTICIPATION OF CHILD CARETAKERS IN ADMINISTRATION OF EARLY CHILDHOOD DEVELOPMENT CENTER, LOCAL ADMINISTRATIVE ORGANIZATION, PHTHUM THANI PROVINCE
ชื่อผู้แต่ง
1.ขนิษฐา กิจเจริญ
2.อรสา จรูญธรรม
3.สุวรรณา โชติสุกานต์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ความต้องการมีส่วนร่วม
2.องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
หัวเรื่องควบคุม
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยเรื่องนี้ ความต้องการมีส่วนร่วมของผู้ดูแลเด็กเล็กองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี วัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความต้องการการมีส่วนร่วมของครูผู้ดูแลเด็กในการบริหารงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความต้องการมีส่วนร่วมของครูผู้ดูแลเด็กในการบริหารงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปมทุธานี ทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่วมตัดสินใจ ด้านร่วมดำเนินการ ด้านร่วมรับผลประโยชน์ และด้านร่วมประเมินผล ตามระดับการศึกษา ระยะเวลาการทำงาน และประเภทศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของหน่วยในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างจำนวน 206 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ คือ แบบสอบถามค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานค่าที t-test Independent ผลการวิจัยพบว่า 1.ความต้องการมีส่วนร่วมของผู้ดูแลเด็กในการบริหารงาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำแนกตามรายด้าน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาตามรายด้านพบว่า ด้านร่วมรับผลประโยชน์ในการบริหารงาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด และด้านร่วมตัดสินใจในการบริหารงาน มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2.เปรียบเทียบความต้องการมีส่วนร่วมของผู้ดูแลเด็กในการบริหารงาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดปทุมธานี ตามระดับการศึกษา ระยะเวลาการทำงาน และประเภทศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พบว่า ต้องการมีส่วนร่วมของผู้ดูแลเด็กในการบริหารงาน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี ในภาพรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ตามระดับการศึกษา ส่วน ตามระยะเวลาการทำงานและประเภทศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 5
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 1 - 10
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)