รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง สภาพการจัดการเรียนการสอนสาระการเรียนรู้พลศึกษาของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี
ชื่อเรื่องรอง INSTRUCTIONAL CIRCUMSTANCES IN PHYSICAL EDUCATION OF TEACHERS UNDER THE OFFICE OF THE PRACHIN BURI EDUCATIONAL SERVICE AREA
ชื่อผู้แต่ง
1.กฤษณะ ถึกไทย
2.สุรางค์ เมรานนท์
3.อุษา คงทอง
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.สภาพการจัดการเรียนการสอน
2.สาระการเรียนรู้พลศึกษา
หัวเรื่องควบคุม
1.พลศึกษา -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนสาระการเรียนรู้พลศึกษา ในสถานศึกษาที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี และเปรียบเทียบตามขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็น ครูโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี โดยการกำหนดขนาดของโรงเรียนกลุ่มตัวอย่างจากตารางสำเร็จและสุ่มตัวอย่างโดยการแบ่งชั้นภูมิตามขนาดของโรงเรียนได้กลุ่มตัวอย่างรวม 163 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่า (t-test) ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1. สภาพการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอนสาระการเรียนรู้พลศึกษาในสถานศึกษาที่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ด้นที่มีระดับความคิดเห็น มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด คือ ด้านสถานที่อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกรองลงมาคือ ด้านการวัดผลประเมินผล ด้านกิจกรรมการเรียนการสอนและ ด้านบุคลิกลักษณะของผู้สอน ตามลำดับ 2.ผลการเปรียบเทียบสภาพการจัดการเรียนการสอนสาระการเรียนรู้พลศึกษาของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปราจีนบุรี พบว่า ครูที่สอนในโรงเรียนขนาดต่างกัน มีสภาพการจัดการการเรียนการสอนโดยภาพรวมต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 4
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 77 - 86
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)