รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความพึงพอใจนักศึกษาที่มีต่อการจัดบริการศึกษาในเรือนจำเขตจังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องรอง STUDENTS' SATISFACTION TOWARD EDUCATIONAL PROVISION IN PRISONS IN PATHUM THANI PROVINCE
ชื่อผู้แต่ง
1.ฉัฐรส หู้เต็ม
2.ภิเษก จันทร์เอี่ยม
3.อรสาร โกศลานันทกุล
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การจัดบริการศึกษา
2.การศึกษาในเรือนจำจังหวัดปทุมธานี
หัวเรื่องควบคุม
1.นักโทษ -- การศึกษา -- วิจัย
2.การจัดการศึกษา -- ไทย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดบริการการศึกษาในเรือนจำเขตจังหวัดปทุมธานี ทั้งหมด 4 ด้าน คือด้านสื่อประกอบการเรียน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านครูผู้สอนและด้านการวัดผลและประเมินผล กลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษานอกโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ในเรือนจำเขตจังหวัดปทุมธานี ที่ลงทะเบียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2551 รวมทั้งสิ้น 248 คน เครื่องมอที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ให้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่า t-test ผลการวิจัยพบว่า 1.ความพึงพอใจในการจัดบริการการศึกษาพบว่า โดยภาพรวมนักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านครูผู้สอนและด้านวัดประเมินผล นักเรียนมีความพึงพอใจระดับมาก สำหรับด้านสื่อประกอบการเรียนด้านกิจกรรมเรียนการสอน นักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง 2. การวิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดบริการการศึกษาในเรือนจำเขตจังหวัดปทุมธานีจำแนกตามระดับชั้น พบว่า 2.1 การวิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดบริการการศึกษาในเรือนจำเขตจังหวัดปทุมธานี จำแนกตามระดับชั้น พบว่า นักศึกษา ที่เรียนในระดับชันที่ต่างกัน โดยภาพรวมมีความพึงพอใจต่อการจัดบริการการศึกษาแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า นักศึกษาที่เรียนในระดับชั้นที่ต่างกันมีความพึงพอใจแตกต่างกัน ในด้านกิจกรรมการ การสอน และด้านการวัดประเมิน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.2 การวิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อ การจัดบริการการศึกษาในเรือนจำเขตจังหวัดปทุมธานี จำแนกตามขนาดสถานศึกษา พบว่า นักศึกษาที่เรียนในขนาดสถานศึกษาต่างกัน โดยภาพรวมมีความพึงพอใจต่อการจัดบริการการศึกษาแตกต่างกันอย่ามีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า นักศึกษาที่เรียน ในขนาดสถานศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจแตกต่างกันทุกรายด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 4
ฉบับที่ 3
หน้าที่ 1 - 10
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)