รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง คุณค่าตราสินค้าและลักษณะประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง
ชื่อเรื่องรอง THE VALUE OF BRAND EQUITY AND THE CHARACTERISTICS OF DEMOGRAPHY AFFECTED ON DECISION MAKING PROCESS FOR CHOOSING TO STUDY IN RAJABHAT UNIVERSITY REGION
ชื่อผู้แต่ง
1.ปาริชาติ เพชรวิเศษ
2.ธัร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร
3.บุญเรือง ศรีเหรัญ
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.คุณค่าตราสินค้า
2.ลักษณะประชากรศาสตร์
3.กระบวนการตัดสินใจ
หัวเรื่องควบคุม
1.พฤติกรรมผู้บริโภค
2.นักศึกษา -- การตัดสินใจ -- วิจัย
3.การศึกษาขั้นอุดมศึกษา -- นักศึกษา -- ทัศนคติ
4.นักศึกษา -- การศึกษาต่อ -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การศึกษาวิจัยเรื่องคุณค่าตราสินค้าและลักษณะประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือดเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้าและลักษณะประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือดเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคกลาง และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของคุณค่าตราสินค้าและลักษณะประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตมิศาสตร์ภาคกลาง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามจากประขากร จำนวน 9,912คน กลุ่มตัวอย่าง 420 คน ค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ มีข้อคำถามรายข้อมากกว่า 0.5 ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามโดยใช้สูตรสัมประสิทธิ์อัลฟ่าของครอนบาค มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ0.968 ค่าความเที่ยงตรงเชิงโครงสร้างด้วยวิธีการวิเคราะห์องค์ประกอบของข้อคำถาม พบว่า ข้อคำถามคิดเป็นร้อยละ 73.17 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน ค่าความเบ้ ค่าความโด่ง และตรวจสอบความสอดคล้องและกลมกลืนของโมเดลตามสมมติฐานกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยใช้โปรแกรมลิสเรล 8.80 (LISREL 8.80) ผลการวิจัยพบว่า 1. โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของคุณค่าตราสินค้าและลักษณะประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมศาสตร์ภาคกลางจามสมมติฐานไม่สอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ แต่หลักการปรับโมเดลมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีดัชนีวัดระดับความสอดคล้อง RMSEA=0.042 RFI=0.97 NFI=0.98 NNFI=0.99 GFI=0.95 AGFI=0.94 PGFI=0.72 2. ลักษณะของประชากรศาสตร์ไม่มีผลต่อกระบวนการตัดสอนใจ แต่มีผลทางตรงและเชิงลบต่อขั้นตอนการรับบริการ คุณค่าตราสินค้ามีผลทางตรงและเชิงลบต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อ ในขณะที่คุณค่าตราสินค้ามีผลทางตรงและเชิงบวกต่อขั้นตอนหลังการรับบริการกระบวนการตัดสินใจ มีผลทางตรงและเชิงลบต่อขั้นตอนก่อนการรับบริการ และขั้นตอนหลังการรับบริการ
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 6
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 69 - 84
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)