รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ชื่อเรื่องรอง GUARDIANS' EXPECTATIONS TOWARD OPERATION OF CHILD DEVELOPMENT CENTERS, LOCAL GOVERNMENT AYUTTHAYA
ชื่อผู้แต่ง
1.สราพร ปัจสา
2.สุวรรณา โชติกานต์
3.อรสา จรูญธรรม
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.ความคาดหวัง
2.การดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
หัวเรื่องควบคุม
1.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก -- การบริหาร -- ไทย
2.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- ไทย
3.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยเรื่อง ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ2) เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำแนกระดับการศึกษาและประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้ปกครองที่มีบุตรเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การสุ่มตัวอย่างใช้วิธีแบบแบ่งชั้นภูมิ ได้จำนวน385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานได้แก่ t-test Independent ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 6 ด้าน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาตามรายด้านพบว่า ด้านสุขภาพอนามัยของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มีค่าเฉลี่ยสูงสุด และด้านความสัมพันธ์กับชุมชนมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2. การเปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำแนกตามระดับการศึกษาและประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบว่า ผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษาเท่ากันมีความคาดหวังที่แตกต่างกันอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 โดยผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีจะมีความคาดหวังสูงกว่าผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป และผู้ปกครองที่มีบุตรเข้าเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรการบริหารส่วนตำบลและผู้ปกครองที่มีบุตรเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขอเทศบาลและองค์กรการบริหารส่วนจังหวัด มีความคาดหวังไม่แตกต่างกัน เทื่อพิจารณาตามรายด้านพบว่า ด้านคุณภาพการเรียนการสอน และด้านครูผู้สอนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปีที่ 6
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 33 - 44
ปีพิมพ์ 2555
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1905-9647
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)