รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในอำเภอคุระบุรี เขตพื้นที่การศึกษาพังงา
ชื่อเรื่องรอง The Instruction Performance of Teachers in Kuraburi District, Phang-nga Educational Service Area.
ชื่อผู้แต่ง
1.อุบล ศรีทอง
2.ดิเรก วรรณเศียร
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอน
หัวเรื่องควบคุม
1.ครู -- การสอน
2.ครู -- ไทย -- บทบาทและหน้าที่ -- วิจัย
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัย เรื่อง การศึกษาเรื่อง การปฏิบัติการด้านการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในอำเภอคุระบุรี เขตพื้นที่การศึกษาพังงา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครูในอำเภอคุระบุรี เขตพื้นที่การศึกษาพังงา การศึกษาสภาพการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครูกลุ้มตัวอย่างคือ ครู จำนวน 138 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดย การหาความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการสัมภาษณ์แนวทางการพัฒนาปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอยของครู ผู้ให้ข้อมูลคือ ผู้บริหารและหัวหน้าฝ่ายวิชาการจำนวน 5 คน ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1.การปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครู ในภาพรวมการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ระดับการปฏิบัติมากเป็นลำดับที่ 1 คือ การวิเคราะห์ศักยภาพของผู้เรียนและเข้าใจผู้เรียนเป็นรายบุคคล รองลงมาคือ ความสามารถในการจัดการการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับรายการที่มีการปฏิบัติน้อยที่สุด คือ มีความรู้ความเข้าใจเป้าหมายการจักการศึกษาและหลักสูตรพื้นฐาน 2.แนวทางในการพัฒนาครูในการปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอน พบว่า 1)ส่งเสริมให้ครูได้รับการอบรมพัฒนาตนเองให้มีความรู้ในด้านต่าง ๆ เพื่อนำมาจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้อย่างมีคุณภาพ 2)พัฒนาครูด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยครูจัดรูปแบบการเรียนการสอนให้หลากหลาย โดยเน้นความแตกต่างระหว่างบุคล
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่ 22
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 111 - 120
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-3212
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)