รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง |
Accelerated learning: กลยุทธ์การเรียนรู้ที่น่าศึกษา
|
ชื่อเรื่องรอง |
|
ชื่อผู้แต่ง |
|
หัวเรื่องคำสำคัญ |
1. | Accelerated learning |
2. | รูปแบบการเรียนรู้ |
3. | กลยุทธ์การเรียนรู้ |
4. | การเรียนการสอน |
|
หัวเรื่องควบคุม |
|
คำอธิบาย / บทคัดย่อ |
Accelerated learning เป็นรูปแบบและกลยุทธ์การเรียนรู้ที่มุ่งให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งแนวคิดนี้ได้พัฒนาเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ปรากฏชัดเมื่อ Professor Dr. Georgi Lozanov นักจิตบำบัดชาวบัลการเรียน ได้เผยแพร่รูปแบบวิธีการสอนนี้ในชื่อ Suggestopedia มาหลายทศวรรษโดยผสมผสาน ความรู้ด้านจิตประสาทวิทยาและศาสตร์การเรียนการสอนเพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่สัมพันธ์กับการทำงานของสมอง เทคนิคการลดความเครียดทางร่างกายและจิตใจของผู้เรียนด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อร่วมกับการเปิดเพลงบรรเลงเลาๆ ผสมผสานกันการใช้เทคนิคการเรียนรู้ต่างๆ ที่มีความหลากหลายที่เหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละบุคคล โดยที่ผู้สอนจะทำหน้าที่กระตุ้นให้ผู้เรียนสามารถสร้างวิธีการเรียนรู้ เทคนิคการจำ การตกผลึกความคิดและองค์ความรู้ของตนเองด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว
|
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)