รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Accelerated learning: กลยุทธ์การเรียนรู้ที่น่าศึกษา
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.ประหยัด จิระพงศ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.Accelerated learning
2.รูปแบบการเรียนรู้
3.กลยุทธ์การเรียนรู้
4.การเรียนการสอน
หัวเรื่องควบคุม
1.การเรียน -- เทคนิค
คำอธิบาย / บทคัดย่อ Accelerated learning เป็นรูปแบบและกลยุทธ์การเรียนรู้ที่มุ่งให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งแนวคิดนี้ได้พัฒนาเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่ปรากฏชัดเมื่อ Professor Dr. Georgi Lozanov นักจิตบำบัดชาวบัลการเรียน ได้เผยแพร่รูปแบบวิธีการสอนนี้ในชื่อ Suggestopedia มาหลายทศวรรษโดยผสมผสาน ความรู้ด้านจิตประสาทวิทยาและศาสตร์การเรียนการสอนเพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่สัมพันธ์กับการทำงานของสมอง เทคนิคการลดความเครียดทางร่างกายและจิตใจของผู้เรียนด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อร่วมกับการเปิดเพลงบรรเลงเลาๆ ผสมผสานกันการใช้เทคนิคการเรียนรู้ต่างๆ ที่มีความหลากหลายที่เหมาะสมกับผู้เรียนแต่ละบุคคล โดยที่ผู้สอนจะทำหน้าที่กระตุ้นให้ผู้เรียนสามารถสร้างวิธีการเรียนรู้ เทคนิคการจำ การตกผลึกความคิดและองค์ความรู้ของตนเองด้วยตนเองอย่างรวดเร็ว
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่ 21
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 1 - 8
ปีพิมพ์ 2553
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-3212
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)