รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การใช้โปรแกรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อพัฒนาความสามารถในการฟังพูดภาษาอังกฤษ และลดความวิตกกังวลในการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีความบกพร่องทางการเห็น
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.รุจิรา บุญศรี
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้วิวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการฟังพูดภาษาอังกฤษและความวิตกกังวลในการเรียนก่อนและหลังการใช้โปรแกรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก กรณีศึกษาในครั้งนี้ เป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีความบกพร่องทางการเห็นชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียนรายวิชา 001210 ภาอังกฤษฟัง-พูด 1 (Oral Expression1) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการสอนที่ใช้โปรแกรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก จำนวน 10 แผน แบบวัดความสามารถทางด้านการฟังพูดภาอังกฤษ และแบบวัดความวิตกกังวลของกรณีศึกษา ทำแบบทดสอบวัดความสามารถทางด้านการฟังพูด และแบบวัดความวิตกกังวล ก่อนและหลังได้รับการสอนตามแผนการสอน โดยการสัมภาษณ์ การวิจันครั้งนี้วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละและวัดระดับคุณภาพ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1.หลังจากที่ได้เรียนโดยใช้โปรแกรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก กรณีศึกษามีความสามารถในการฟังพูดภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นจากคะแนนร้อยละ 50 (พอใช้) เป็นร้อยละ 86.66 (ดีมาก) 2.หลังจากที่ได้เรียนโดยใช้โปรแกรมเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก กรณีศึกษามีคะแนนความวิตกกังวลลดลงจากคะแนนคิดเป็นร้อยละ 73 (วิตกกังวลมาก) ก่อนได้รับการสอน เป็น 38 (วิตกกังวลค่อนข้างน้อย) หลังได้รับการสอน
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร ศึกษาศาสตร์สาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปีที่ 2551
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 123 - 131
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)