รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การใช้กิจกรรมเพลงที่มีเนื่อเรื่องเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์และทักษะการฟังพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับต้น
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.อัจฉรีย์ คงอมรสายชล
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรู้ด้านคำศัพท์และศึกษาทักษะการฟังพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับต้น โดยกิจกรรมเพลงที่มีเนื้อหาเรื่อง ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการสอนที่ใช้กิจกรรมเพลงที่มีเนื้อเรื่อง จำนวน 9 แผน แบบทดสอบความรู้ด้านคำศัพท์ และแบบประเมินทักษะการฟังพูด ขั้นการวิจัยประกอบด้วย การทดสอบความรู้ด้านคำศัพท์ก่อนเรียน การดำเนินการสอนโดยใช้กิจกรรมเพลงที่มีเนื้อเรื่อง จำนวน 9 แผ่น แผ่นละ 2 คาบ คาบละ 60นาที หลังจากการสอนแต่ละแผ่นมีการทดสอบทักษะการฟัง พูดภาษาอังกฤษ และการทดสอบความรู้ด้านคำศัพท์หลังการเรียน ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรบาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้เรียนมีความรู้ด้านคำศัพท์และทักษะการฟังพูดภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นหลังจากได้รับการสอนโดยใช้วิธีกิจกรรมเพลงที่มีเนื้อหา
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร ศึกษาศาสตร์สาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปีที่ 35
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 86 - 94
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)