รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการถามคำถามสำหรับครู
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.วีณา วโรตมะวิชญ
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ครู
2.คำถามและคำตอบ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ งานการศึกษาชื่อ การพัฒนาชุดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการถามคำถามของครูมีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อวิเคราะห์ลักษณะคำถามของครูประถมศึกษา และ 2) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนการสอน เรื่อง การถามคำถาม: ทักษะที่จำเป็นสำหรับครู กลุ่มเป้าหมายคือ ครูประถมศึกษาในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 เชียงใหม่ จำนวน 130 คน ทำการเก็บข้อมูลในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม และชุดการเรียนการสอนเรื่อง การถามคำถาม: ทักษะที่จำเป็นสำหรับครู วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ และการบรรยายเชิงวิเคราะห์ นำเสนอด้วยตารางประกอบการบรรยาย ผลการศึกษาพบว่า 1.ลักษณะคำถามที่ครูประถมศึกษาถามมากที่สุดเป็นประเภทความจำ ความจริง (50.19%) และน้อยที่สุดคือ ประเภทเหตุผลที่ต้องใช้การสังเกตแบบตีความ (2.21%) 2.ชุดการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้นในรูปของเอกสารตำราที่มีแบบฝึกหัดท้ายบท ซึ่งได้ผ่านการทดลอง ขั้น 1 ต่อ 1 ทราบว่า ครูสามารถเข้าใจเนื้อหา ตอบคำถามและทำแบบฝึกหัดได้ถูกต้อง
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร ศึกษาศาสตร์สาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปีที่ 35
ฉบับที่ 2
หน้าที่ 79 - 85
ปีพิมพ์ 2551
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)