รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การศึกษาและเปรียบเทียบทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 4
ชื่อเรื่องรอง
ชื่อผู้แต่ง
1.ขจรศักดิ์ จันทรวงศ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ผู้บริหารสถานศึกษา -- การบริหาร
2.ผู้บริหารโรงเรียน -- บทบาทและหน้าที่
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา และเปรียบเทียบทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนัดงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรเขต 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อำเภอนายูง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 4 จำนวน 160 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบทีแบบอิสระ (Independent sample t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 4 อยู่ในระดับมาก ทั้งในภาพรวมและรายด้าน เรียงจากค่าเฉลี่ยสูงไปหาต่ำดังนี้ คือ ทักษะด้านเทคนิควิธีทักษะด้านเทคนิควิธีและทักษะด้านมนุษย์สัมพันธ์ ตามลำดับ 2. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีตำแหน่งแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานีเขต 4 โดยพบสำนักงานโดยภาพรวมมีคงวามคิดเห็นแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ทักษะด้านมโนคติและทักษะด้านเทคนิควิธี มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันส่วนทักษะด้านมนุษย์สัมพันธ์มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ 3. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่จัดการศึกษาต่างระดับ กันมีความคิดเห็นต่อทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานีเขต 4
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร บทความวิจัย บัณฑิตวิทยาลัย สถาบันรัชต์ภาคย์
ปีที่ 1
ฉบับที่ 4
หน้าที่ 93 - 98
ปีพิมพ์ 2554
ชื่อสำนักพิมพ์ บัณฑิตวิทยาลัย สถาบันรัชต์ภาคย์
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)