รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง ความสัมพันธ์ของสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูแนะแนวในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ในเขตภาคตะวันออก *
ชื่อเรื่องรอง Relationship between Interpersonal Relationship and Job Performance for the Student Care and Assistance of Guidance Teachers in Secondary Schools in East of Thailand
ชื่อผู้แต่ง
1.ทรงวุฒิ อยู่เอี่ยม
2.วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์
หัวเรื่องคำสำคัญ
หัวเรื่องควบคุม
1.ครู -- การทำงาน
2.ครู -- การแนะแนวอาชีพ
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของสัมพันธภาพระหว่างบุลคลกับความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของครูแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นครูแนะแนวในโรงเรียนระดับการศึกษามัธยมศึกษาในเขตภาคตะวันออก จำนวน 118 คน เก็บรวบรวมของมูลโดยใช้ แบบสอบถามสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของครูแนะแนว และ แบบวัดความสามารถในการปฏิบัติงานการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ครูแนะแนวมีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลอยู่ในระดับดี และมีความสามารถในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้เรียนในระดับสูง ความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพระหว่างบุคคลกับความสามารถในการปฏิบัติงาน มีความสัมพันธ์กันทางบวก ในระดับปานกลาง (r=.67) นอกจากนี้ยังพบว่า ประสบการณ์ทำงานและขนาดของโรงเรียน ไม่ส่งผลต่อความแตกต่างของสัมพันธภาพระหว่างบุคคลและความสามารถในการปฏิบัติงานของครูแนะแนว
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่ 24
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 78 - 93
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-3212
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)