รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ชื่อเรื่องรอง Science Instruction Manahement for Everyday Use
ชื่อผู้แต่ง
1.วนิดา ฉัตรวิราคม
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
หัวเรื่องควบคุม
1.วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันควรจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและบูรณาการกับวิชาอื่นๆ เพื่อให้ผู้เรียนได้เห็นความสัมพันธ์ของวิชาวิทยาศาสตร์และศาสตร์แขนงอื่นๆ ว่ามีความเกี่ยวข้องกัน โดยผู้สอนอาจใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้มากกว่า 1 แบบในการจัดการเรียนรู้ได้ เช่น การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อม สามารถใช้กิจกรรมการเรียนรู้หลายแบบร่วมกันดังนี้ คือการ บรูณาการ การออกแบบย้อนกลับ พหุปัญญา และโครงงาน เป็นต้น โดยพื้นฐานการจัดกิจดรรมที่ดีซึ่งจะทำให้เรียนรู้ได้ง่ายขึ้นควรตั้งอยู่บนทฤษฏีการสร้างความรู้ด้วยตนเองของวีก็อทสกี้
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปีที่ 24
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 16 - 27
ปีพิมพ์ 2556
ชื่อสำนักพิมพ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 0125-3212
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)