รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.พนิดา สินสุวรรณ
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.วิชาพระพุทธศาสนา -- การศึกษาและการสอน
หัวเรื่องควบคุม
1.พุทธศาสนา -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ การวิจัยเพื่อพัฒนาการสอนเป็นการนำกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน (Classroom Active Research) ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม 2544 - 21 กันยายน 2544 โดยนำเอาวิชาพระพุทธศาสนาเป็นเนื้อหาในการศึกษาเพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้สอนหรือผู้เกี่ยวข้อทางการสอนสังคมศึกษา โดยเฉพาะวิชาพระพุทธศาสนาจึงประสบปัญหามาโดยตลอดทั้งผู้สอน ผู้เรียน เนื้อหา วิธีการสอน การจัดกิจกรรมเสริมการอ่าน และการวัดผลประเมินผล การวิจัยเป็นการหาคำตอบที่ตรงประเด็นมากที่สุด การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการสอนจะช่วยผู้สอนได้ปรับเปลี่ยนบทบาทและบรรยากาศการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร วารสารการวิจัยทางการศึกษา
ปีที่ 2
ฉบับที่ 1
หน้าที่ 140-148
ปีพิมพ์ 2545
ชื่อสำนักพิมพ์ ศูนย์วิจัยการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN 1513-9060
ตำแหน่งในระบบ Link
ภาษา Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม

(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)