หน้าแรก
เกี่ยวกับ
ติดต่อ
ผู้ดูแลระบบ
เมนูหลัก
ค้นหาแบบ Basic
ค้นหาแบบ Advance
ค้นหาแบบ Browse
หน้าแรก
/
รายละเอียดบทความ
รายละเอียดบทความ
ชื่อเรื่อง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อเรื่องรอง
Hacked By TheWayEnd
ชื่อผู้แต่ง
1.
พนิดา สินสุวรรณ
หัวเรื่องคำสำคัญ
1.
วิชาพระพุทธศาสนา -- การศึกษาและการสอน
หัวเรื่องควบคุม
1.
พุทธศาสนา -- การศึกษาและการสอน
คำอธิบาย / บทคัดย่อ
การวิจัยเพื่อพัฒนาการสอนเป็นการนำกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน (Classroom Active Research) ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม 2544 - 21 กันยายน 2544 โดยนำเอาวิชาพระพุทธศาสนาเป็นเนื้อหาในการศึกษาเพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้สอนหรือผู้เกี่ยวข้อทางการสอนสังคมศึกษา โดยเฉพาะวิชาพระพุทธศาสนาจึงประสบปัญหามาโดยตลอดทั้งผู้สอน ผู้เรียน เนื้อหา วิธีการสอน การจัดกิจกรรมเสริมการอ่าน และการวัดผลประเมินผล การวิจัยเป็นการหาคำตอบที่ตรงประเด็นมากที่สุด การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการสอนจะช่วยผู้สอนได้ปรับเปลี่ยนบทบาทและบรรยากาศการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสม
รายละเอียดวารสารเพื่อติดตามอ่านบทความฉบับเต็ม (Full Text)
ชื่อวารสาร
วารสารการวิจัยทางการศึกษา
ปีที่
2
ฉบับที่
1
หน้าที่
140-148
ปีพิมพ์
2545
ชื่อสำนักพิมพ์
ศูนย์วิจัยการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อสำนักพิมพ์ภาษาอื่น
ISSN
1513-9060
ตำแหน่งในระบบ
Link
ภาษา
Thai
ติดต่อบรรณารักษ์
เพื่อยืมตัวเล่มวารสารไปถ่ายเอกสารบทความฉบับเต็ม
(บริการนี้สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์นเท่านั้น)